Doanh nhân Hàn quốc “chung tay chia sẻ” trao học bổng cho sinh viên Việt Nam 2017

(BĐT) - Tối 1/12, tại Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) tổ chức Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc 2017 với chủ đề “Chung tay chia sẻ”.
Doanh nhân Hàn quốc “chung tay chia sẻ” trao học bổng cho sinh viên Việt Nam 2017

Được khởi động từ năm 2015, Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc 2017 - Chung tay chia sẻ được tổ chức với mục đích hỗ trợ các sinh viên Việt Nam - tương lai của đất nước, hướng đến tương lai “Chung tay chia sẻ” giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Tại Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc 2017, 66 doanh nghiệp Hàn Quốc đã cùng chung tay trao phần thưởng là 114 suất học bổng trị giá 1,140 tỷ đồng cho 114 sinh viên. Đây là các sinh viên có thành tích xuất sắc được tiến cử bởi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ NN&PTNT, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị..., các cơ quan hỗ trợ rất nhiều cho các DN Hàn Quốc.

Chia sẻ tại Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc 2017, đại diện Bộ KH&ĐT – ông Hồ Sỹ Hùng, Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp cho biết, Hàn Quốc và Việt Nam là 2 quốc gia có những nét tương đồng về lịch sử, văn hóa, đặc biệt 2 quốc gia đang rất là hiệu quả. Thời gian qua, Hàn Quốc là quốc gia liên tục có vốn đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Tính từ năm 1988 đến hết năm 2016 đầu tư của các DN Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 50,5 tỷ USD, 11 tháng đầu năm đạt 8,18 tỷ USD. Lũy kế đến thời điểm này đạt 58,6 tỷ USD, đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia dẫn đầu trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

“Điều đáng mừng là các DN Hàn Quốc kinh doanh tại Việt Nam hiện nay đều làm ăn có lãi, góp phần vào tng trưởng kinh tế của Việt Nam. Một phần trong số các DN này đã có những hành động thiết thực, rất đáng trân trọng khi trao những suất học bổng cho các sinh viên Việt Nam” – đại diện Bộ KH&ĐT nhấn mạnh.

Theo Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, sau một thời gian tổ chức và thực hiện, việc chung tay chia sẻ không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để giúp DN phát triển bền vững. Sự kiện này được đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc chia sẻ sẽ còn tiếp tục đến khi 6.000 DN Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam (là thành viên của Korcham) cùng đồng hành, hỗ trợ cho giấc mơ của các sinh viên Việt Nam, vì tương lai đất nước Việt Nam phồn vinh.

Chuyên đề