Tổng hợp tư liệu về 30 năm thu hút FDI

(BĐT) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp tư liệu về 30 năm thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Mục đích của việc cung cấp tư liệu là nhằm xây dựng Hệ thống cơ sở dữ liệu, tư liệu về đầu tư nước ngoài trong 30 năm qua, phục vụ cho Hội nghị tổng kết 30 năm thu hút đầu tư tại Việt Nam dự kiến được tổ chức vào ngày 4/10/2018 tại Hà Nội. Đây là một sự kiện quan trọng đã được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ nhằm đánh giá toàn diện kết quả thu hút, sử dụng, quản lý hoạt động đầu tư nước ngoài trong 30 năm qua và cũng là dịp để quảng bá môi trường đầu tư tại Việt Nam. Dự kiến, Hội nghị sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thông qua việc cung cấp thông tin, các địa phương nêu rõ những thành tựu đã đạt được cùng những vấn đề còn tồn tại, thách thức trong thu hút FDI và chia sẻ kinh nghiệm huy động nguồn lực cho phát triển quốc gia.

Chuyên đề