Giá vàng lao dốc

Đồng đôla tăng mạnh đã đẩy giá vàng quốc tế giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần qua.

Theo đó, chốt phiên Mỹ tối 26/10, mỗi ounce đã rớt mạnh 10 USD so với mở cửa, xuống mức thấp nhất ba tuần và đứng quanh 1.266 USD một ounce. Cùng lúc, giá vàng giao tháng 12 đóng cửa ngày quanh 1.270 USD, sụt giảm 8,5 USD so với phiên liền trước. 

Giá vàng lao dốc vì USD mạnh lên. Ảnh:PV.

Bước sang phiên châu Á sáng nay, giá vẫn đang giảm nhẹ. Lúc 8h25, giờ Hà Nội, mỗi ounce mất thêm một USD, về sát 1.265 USD. Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng giao ngay quy đổi hiện có giá khoảng 34,70 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đầu ngày hôm nay của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,31-36,39 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới hơn 1,7 triệu đồng mỗi lượng.

Cùng với sự giảm điểm của vàng, bạc cũng mất 0,115 USD, xuống còn 16,81 USD mỗi ounce. 

Giá vàng và bạc đã chứng kiến áp lực từ sự tăng điểm mạnh mẽ của chỉ số đôla Mỹ và sự sụt giảm của đồng euro, sau cuộc họp Ngân hàng Trung ương châu Âu. Cuộc họp chính sách tiền tệ thường niên của ECB cho biết họ đang giảm việc mua trái phiếu ồ ạt nhưng vẫn duy trì các lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục. Điều này đã khiến đồng đôla Mỹ tăng lên mức cao nhất trong ba tháng trong khi euro xuống mức thấp nhất 3 tháng.

Báo cáo kinh tế quan trọng nhất của Mỹ trong tuần là GDP quý III sẽ được công bố vào sáng thứ Sáu. Con số này dự kiến sẽ tăng 2,7% so với quý II là 3,1%.

Chuyên đề