Hàng dài xe cộ leo lên vỉa hè đường Trường Sơn tìm lối thoát khác nhưng giữa chừng bị chặn ngang bởi rào chắn vỉa hè.
"Ở sân bay mỗi khi xe lớn qua nhiều là ùn tắc ngay. Tôi chở khách từ quận Thủ Đức sang Tân Bình mà đi hơn 40 phút cho quãng đường bình thường chạy xe chỉ 20 phút", anh Nam (xe ôm) nói bằng giọng ngán ngẩm.
Để giải quyết cảnh ùn tắc, barie chắn dưới gầm cầu vượt được tháo ra tạm thời để xe cộ từ sân bay có thể băng qua đường Trường Sơn ra đường Hồng Hà, Phạm Văn Đồng nhanh hơn thay vì đi đường vòng. Nhân viên của sân bay cũng phải ra ngoài điều tiết giao thông. Đến 12h, tình trạng ùn tắc mới bắt đầu thuyên giảm.
Theo ông Bùi Xuân Cường (Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM), khi đưa vào sử dụng hai cầu vượt trước sân bay ùn tắc có đỡ hơn, song chưa thể giải quyết triệt để tình trạng kẹt xe ở đây.
Ông Cường cho rằng, theo quy hoạch, thành phố phải đồng bộ đầu tư các công trình giao thông kết nối quanh sân bay mới đáp ứng được sản lượng 25 triệu hành khách mỗi năm. Tuy nhiên, tiến độ đầu tư các dự án mở đường mới, cải tạo đường cũ (22 dự án) vẫn chưa triển khai được. Vì vậy, để xử lý triệt để tình trạng ùn tắc ở Tân Sơn Nhất trên lý thuyết là đã không thể, mà chỉ có thể kéo giảm.