Ảnh Internet |
Theo Bộ GTVT, tính đến thời điểm hiện tại, 1% khối lượng công việc còn lại mà Tổng thầu Trung Quốc chưa làm xong tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chủ yếu là thay thế các thiết bị có sai sót; khắc phục hệ thống phụ trợ của hạng mục thông tin, bán vé tự động, máy móc sửa chữa bảo dưỡng đoàn tàu; thủ tục nghiệm thu…
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đầu tư xây dựng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30/5/2008 giữa hai Chính phủ Việt Nam - Trung Quốc, thực hiện theo hình thức hợp đồng EPC. Hiệp định này cho phép bên tài trợ vốn chỉ định Tổng thầu thực hiện dự án là Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.
Tổng mức đầu tư của Dự án hơn 18.000 tỷ đồng, với chiều dài hơn 13 km và 12 nhà ga đi trên cao. Dự án chính thức vận hành thử liên động toàn hệ thống vào tháng 9/2018, với kế hoạch bắt đầu khai thác thương mại trong tháng 4/2019, nhưng đã bị lùi do vướng 1% khối lượng chưa hoàn thành.