Thép Hòa Phát vững vàng ở vị trí số 1 với 25% thị phần trong 6 tháng đầu năm (ảnh: HP) |
Riêng trong tháng 6/2019, Hòa Phát đã tiêu thụ được 185.900 tấn thép, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, lượng hàng tiêu thụ tại phía Nam và xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ, tương ứng gấp 3 và hơn 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2018.
Về thị trường tiêu thụ 6 tháng đầu năm nay, lượng sản phẩm được tiêu thụ tại thị trường miền Nam đạt 184.000 tấn, tăng 2,7 lần so với 6 tháng năm 2018; thị trường miền Trung đạt sản lượng tiêu thụ 202.500 tấn, tăng 1,8 lần so với cùng kỳ năm 2018.
Thép xây dựng Hòa Phát đã xuất khẩu được 123.479 tấn, tăng 35% so với 6 tháng năm 2018. Thị trường xuất khẩu chủ yếu của Hòa Phát là các nước ASEAN, Australia, Nhật Bản, Mỹ… Riêng thị trường Mỹ đóng góp gần 10% lượng hàng xuất khẩu của thép xây dựng Hòa Phát.
Dự kiến, 6 tháng cuối năm 2019, sản lượng thép xây dựng của Hòa Phát sẽ gia tăng đáng kể so với thời gian qua nhờ việc dần đưa các dây chuyền giai đoạn 1 của dự án tại Dung Quất, Quảng Ngãi đi vào hoạt động.