Ngân hàng Đông Á cho biết, kết thúc năm 2017, thanh khoản của ngân hàng được giữ ổn định và nguồn vốn tiếp tục có sự chuyển dịch tích cực từ ngắn hạn sang trung dài hạn.
Theo nhà băng này, kể từ sau ngày kiểm soát đặc biệt 13/8/2015, ban lãnh đạo đã quán triệt chủ trương "tập trung, đẩy mạnh công tác thu hồi nợ" đến từng thành viên ban lãnh đạo, các khối phòng ban hội sở có liên quan,... Đồng thời, ngân hàng phối hợp với doanh nghiệp có các khoản nợ có vấn đề để đàm phán, thống nhất phương án xử lý.
Với những biện pháp cụ thể, đến nay, tổng số nợ xấu của DongA Bank đã được thu hồi đạt khoảng 12.100 tỷ đồng (trong đó thu gốc là 9.600 tỷ đồng, lãi là 2.500 tỷ đồng). Riêng trong năm 2017, ngân hàng đã thu được 7.500 tỷ đồng (trong đó thu gốc là 5.400 tỷ đồng, lãi là 2.100 tỷ đồng).
Ngoài ra, tính riêng trong tháng 12, số lượng khách hàng tăng thêm của nhà băng là 23.200 khách cá nhân và gần 100 khách hàng doanh nghiệp, nâng tổng số khách hàng cá nhân và doanh nghiệp phát triển mới trong năm 2017 lần lượt là 360.100 và 1.300 khách hàng.
Lãnh đạo DongA Bank cho biết, với đà khôi phục và sự ổn định trong mô hình tổ chức hứa hẹn năm 2018, ngân hàng sẽ hoạt động tốt hơn.