Giá vàng tăng vọt

Giá vàng chốt phiên Mỹ tối qua tăng mạnh trở lại sau một phiên sụt giảm cả chục USD, nhờ lực mua gia tăng.

Dòng tiền từ các quỹ đổ mạnh vào vàng là nguyên nhân khiến kim loại quý bật tăng. Theo đó, thị trường tăng vọt và dễ dàng phá vỡ ngưỡng kháng cự tâm lý 1.275 USD.

Giá vàng trong nước hiện vẫn thấp hơn 1,3 triệu đồng so với thế giới.

Tuy nhiên, giá không thể phá tiếp ngưỡng này mà quay đầu giảm nhẹ. Chốt phiên giao dịch tại New York, giá giao ngay tăng gần 9 USD, lên 1.273 USD. Các hợp đồng giao tháng 12 cũng chốt ngày quanh 1.273,8 USD, tăng khoảng 10,1 USD so với phiên liền trước.

Đà tăng tiếp tục lan sang phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á. Tính đến 8h15, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.274 USD, tăng hơn một USD so với mở cửa.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 34,38 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 35,69 - 35,75 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 1,3 triệu đồng mỗi lượng.

Tâm điểm của tuần này sẽ là báo cáo chỉ số GDP trong quý thứ ba của Mỹ, trong đó dự kiến sẽ có sự gia tăng 2,5%, so với cùng kỳ năm trước. Nhiều thị trường có thể biến động mạnh bởi báo cáo này.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng tương lai đóng cửa ở mức cao nên nhìn chung có lợi thế trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc của vàng là 1.300 USD và hỗ trợ lâu dài là 1.250 USD. 

Chuyên đề