Ông Trần Quốc Phương nhận quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

(BĐT) - Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ngày 10/12/2019, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Trần Quốc Phương, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Thứ trưởng Trần Quốc Phương. Ảnh: Đức Trung
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Thứ trưởng Trần Quốc Phương. Ảnh: Đức Trung

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thay mặt Lãnh đạo Bộ, Ban Cán sự Đảng chúc mừng tân Thứ trưởng Trần Quốc Phương đã nhận được sự tín nhiệm để được giao trọng trách mới. Đây là niềm vinh dự, tự hào, sự tin tưởng đối với cá nhân đồng chí. Bộ trưởng nhấn mạnh, để có được ngày hôm nay trước hết là sự cố gắng của đồng chí Trần Quốc Phương, một cán bộ được đào tạo bài bản, đáp ứng được các yêu cầu của Bộ nhất là trong thời kỳ đổi mới hiện nay, một con người mẫn cán, giữ được sự đoàn kết, quy tụ, tập hợp, đủ các điều kiện Trung ương yêu cầu.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chia sẻ, với vai trò là bộ tổng hợp, xây dựng thể chế với cải cách đổi mới, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã vấp phải những trở ngại, không chấp nhận đổi mới, có thể là do thói quen, ngại thay đổi, ngại sáng tạo, tìm ra giá trị nhưng với quyết tâm đổi mới Bộ đã vượt qua để hiện thực hóa các quan điểm của Đảng, Nhà nước là phải đổi mới toàn diện, đổi mới không ngừng, vươn lên những nấc thang mới và đạt được giá trị cao hơn. Đến nay, Bộ đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu công việc, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao, các bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Thứ trưởng Trần Quốc Phương cần tiếp tục nỗ lực, rèn luyện nhiều hơn nữa, gương mẫu, mẫn cán và tận tụy hơn, phát huy được tinh thần đoàn kết, truyền thống của Bộ để đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi công việc trong tình hình mới. Đối với các đơn vị, Bộ trưởng yêu cầu phải phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện, chung sức, đồng lòng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Bộ chúc mừng Thứ trưởng Trần Quốc Phương. Ảnh: Đức Trung

Phát biểu tại buổi Lễ, Tân Thứ trưởng Trần Quốc Phương bày tỏ xúc động và cảm ơn sự tín nhiệm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và cam kết sẽ đem hết sức lực, tâm huyết, trí tuệ, kế thừa, phấn đấu tiếp bước những thế hệ đi trước, quyết tâm trên tinh thần cao nhất, góp phần thực hiện nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đóng góp cho sự nghiệp chung của đất nước theo tư tưởng chỉ đạo của Bộ trưởng là luôn luôn cải cách, luôn luôn đổi mới.

Thứ trưởng Trần Quốc Phương chia sẻ: “Tôi luôn ý thức được rằng nhiệm vụ và trọng trách mới vừa là vinh dự lớn, được các cấp lãnh đạo đánh giá, ghi nhận trong quá trình làm việc nhưng đây cũng là trách nhiệm nặng nề và thách thức lớn. Đồng thời, xin hứa sẽ quyết tâm rèn luyện và nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Ban Cán sự Đảng, quyết tâm phối hợp chặt chẽ và đoàn kết, xây dựng tập thể vững mạnh để hoàn thành nhiệm vụ chung của Bộ, đạt kết quả công việc tốt nhất, hiệu quả nhất, đấy mới thực sự là đền đáp xứng đáng nhất đối với niềm tin của Bộ trưởng, của Ban Cán sự đảng và tất cả các đồng chí".

Ông Trần Quốc Phương, sinh năm 1974, trở thành thứ trưởng thứ 5 của Bộ Kế hoạch & Đầu tư.

Với việc bổ nhiệm này, Bộ Kế hoạch & Đầu tư hiện có 5 Thứ trưởng gồm: ông Vũ Đại Thắng, ông Nguyễn Văn Trung, ông Nguyễn Đức Trung, ông Võ Thành Thống và ông Trần Quốc Phương.

Chuyên đề