Công bố kết quả bầu Chủ tịch Quốc hội khóa XIV

(BĐT) - Hôm nay (ngày 22/7), Quốc hội công bố kết quả kiểm phiếu, thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch Quốc hội, 4 Phó Chủ tịch Quốc hội và 13 Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khóa XIV. Ngay sau khi Nghị quyết được thông qua, Chủ tịch Quốc hội khóa XIV tuyên thệ nhậm chức.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội khoá XIII được giới thiệu bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội khoá XIV. Ảnh: Việt Dũng
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội khoá XIII được giới thiệu bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội khoá XIV. Ảnh: Việt Dũng

Trước đó, vào chiều ngày 21/7, Chủ tịch Quốc hội khóa XIII Nguyễn Thị Kim Ngân đã báo cáo Quốc hội kết quả thảo luận tại đoàn và giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên UBTVQH khóa XIV. Sau đó, Quốc hội đã biểu quyết thông qua danh sách để bầu các chức danh này với đa số tán thành.

Nhân sự cụ thể không có gì thay đổi so với danh sách được UBTVQH giới thiệu trong phiên họp sáng ngày 21/7. Theo đó, bà Nguyễn Thị Kim Ngân là nhân sự duy nhất được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội. Nhân sự để bầu các Phó Chủ tịch Quốc hội là các ông Phùng Quốc Hiển, ông Uông Chu Lưu, ông Đỗ Bá Tỵ và bà Tòng Thị Phóng.

Sau đó, Quốc hội thành lập Ban kiểm phiếu gồm 25 thành viên. Ban này sẽ tiếp tục làm việc trong các lần bỏ phiếu quyết định nhân sự tiếp theo.

Cuối phiên họp ngày 21/7, Quốc hội đã bỏ phiếu kín bầu Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên UBTVQH.

Chuyên đề