63 tỉnh, thành triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân

(BĐT) - Báo cáo việc triển khai thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội 62 nghìn tỷ đồng cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng sâu bởi dịch Covid-19 tại phiên họp thường kỳ Chính phủ ngày 5/5, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đào Ngọc Dung cho biết, từ ngày 10/5 sẽ tập trung cao độ để giải quyết hỗ trợ cho lao động tự do. Dự kiến, cơ bản đến ngày 15/5 sẽ chi trả hỗ trợ xong 4 đối tượng gồm người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo và cận nghèo.
Người lao động tự do bị ảnh hưởng bởi Covid-19 sẽ được chi trả tiền hỗ trợ an sinh xã hội từ ngày 10/5. Ảnh: B.Vân
Người lao động tự do bị ảnh hưởng bởi Covid-19 sẽ được chi trả tiền hỗ trợ an sinh xã hội từ ngày 10/5. Ảnh: B.Vân

Bộ trường Đào Ngọc Dung khẳng định, gói hỗ trợ đang được triển khai thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch, cho đến giờ này chưa phát hiện và chưa nhận được bất cứ phản ánh tiêu cực nào từ các địa phương. Gói hỗ trợ an sinh xã hội là một quyết định chưa có tiền lệ; một quyết định thể hiện sự gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân.

"Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành 8 bộ nhận diện toàn bộ hệ thống câu hỏi giải đáp, triển khai gói an sinh xã hội. Đã thiết lập, công bố Tổng đài 111 tiếp nhận 24/24h những phản ánh ý kiến đóng góp của nhân dân. 6 đường dây nóng điện thoại, qua 5 ngày đã có 46.600 lượt điện thoại gọi đến; giải đáp tự động trên 12.000 lượt trong 4 ngày nghỉ (2 ngày nghỉ lễ và 2 ngày nghỉ cuối tuần)", Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết.

Đến nay, đã có 63 tỉnh, thành triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân; 40 tỉnh, thành đã chi trên 20.000 tỷ đồng, trong đó 4 đối tượng cơ bản là người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo và cận nghèo đã nhận được tiền hỗ trợ; giải ngân 12.400 tỷ đồng và cơ bản đến ngày 15/5 thì chi trả hỗ trợ xong 4 đối tượng này. 

Chuyên đề