Giá vàng SJC giảm mạnh đầu tuần

Thị trường thế giới đi xuống khiến mỗi lượng vàng miếng SJC cũng giảm mạnh ngay khi mở cửa sáng nay.
Giá vàng trong nước tiếp tục giảm sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.
Giá vàng trong nước tiếp tục giảm sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.

Lúc 8h35, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 36,30-36,40 triệu đồng, giảm 150.000 đồng ở chiều mua và bán so với giá mở cửa ngày hôm qua.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng SJC cũng giảm mạnh. Mỗi lượng vàng miếng SJC mua vào còn 36,23 triệu đồng trong khi bán ra là 36,5 triệu.

Giá vàng trong nước giảm mạnh từ đầu ngày do chứng kiến thị trường quốc tế đi xuống. Mở cửa tại phiên giao dịch châu Á sáng nay, mỗi ounce giảm hơn 5 USD (khoảng135.000 đồng) xuống sát 1.317 USD. Quy đổi tiền Việt, giá vàng quốc tế chưa đến 35,46 triệu đồng, tức thấp hơn giá bán ra trong nước gần một triệu đồng.

Giá vàng trong nước phiên giao dịch cuối tuần rồi cũng đã giảm 100.000 đồng mỗi lượng và duy trì giá quanh ngưỡng 36,56 triệu đồng suốt phiên.

Tuy giá có điều chỉnh với biên độ vài trăm nghìn đồng mỗi phiên, nhưng sức hút của vàng hiện nay đã giảm hẳn khiến thị trường trải qua những ngày giao dịch khá ảm đạm. "Có thể nói, hình ảnh nhà đầu tư mạnh tay tham gia thị trường vàng với những mã giao dịch lớn đã mờ nhạt dần, thay vào đó là sự thận trọng để chờ cơ hội với xu hướng rõ ràng hơn", Tập đoàn DOJI nhận định.

Theo các chuyên gia, vòng xoay chuyển của giá vàng vẫn hết sức linh hoạt và cơ hội còn nhiều bởi sự ảnh hưởng từ những thông tin quốc tế. "Do đó, nhà đầu tư nên hướng đến những giao dịch an toàn, hiệu quả, tránh những rủi ro không mong muốn", DOJI khuyến nghị và cho biết, trong phiên cuối tuần, giao dịch phát sinh đan xen ở cả chiều mua và bán với lượng khách mua chiếm 55%.

Tương tự, Công ty PNJ cũng cho biết lượng giao dịch vàng miếng ở những ngày cuối tuần khá thưa thớt, đa số là các khách hàng nhỏ lẻ mua vào tích trữ từ 2 đến 3 lượng cho một lần giao dịch.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND khá ổn định. Theo đó, tại Vietcombank, mỗi đôla được mua bán ở 22.260-22.330 đồng. Các ngân hàng khác có giá giao dịch tương tự.

Chuyên đề