SeABank đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ ghi nhận “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019” vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua của ngành ngân hàng.
SeABank được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ ghi nhận "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019"
SeABank được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ ghi nhận "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019"

Đây là phần thưởng cao quý khẳng định những đóng góp của SeABank cho sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng nói riêng và sự phát triển của nền kinh tế nói chung, đồng thời là động lực để SeABank tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Năm 2019 được xem là năm phát triển đột phá của SeABank với con số tăng trưởng ấn tượng: lợi nhuận trước thuế đạt 1.390,69 tỷ đồng, tăng 768,26 tỷ đồng, tương đương tăng 123,4% so với năm 2018; tất toán toàn bộ trái phiếu đặc biệt tại Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) và trích đầy đủ dự phòng rủi ro theo quy định. Cũng trong năm 2019, SeABank được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt đạt chuẩn mực quốc tế Basel II theo Thông tư 41/2016/TT-NHNN trước thời hạn quy định và được tổ chức Moody’s xếp hạng tín nhiệm dài hạn ở mức B1. Với kết quả đóng góp cho ngân sách nhà nước, SeABank đã được Bộ Tài chính trao tặng Bằng khen “Đã có thành tích thực hiện tốt công tác kê khai nộp thuế năm 2019”, được đứng trong “Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam - Profit500, “103/1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập nhiều nhất năm 2019”.

Những năm qua, “hội tụ số” có thể nói là dấu ấn nổi bật của SeABank khi hệ thống công nghệ thông tin liên tục được đầu tư, nâng cấp nhằm mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tiện ích vượt trội, tối ưu hóa lợi ích. Việc nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng, đồng nhất trải nghiệm ứng dụng ngân hàng số SeAMobile - ứng dụng tài chính thông minh, trên mọi nền tảng máy tính, thiết bị di động đánh dấu bước đột phá của SeABank trong chiến lược “hội tụ số”.

SeABank cũng là ngân hàng luôn đề cao trách nhiệm xã hội, gắn chặt nhiệm vụ này với mục tiêu phát triển kinh doanh. Năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, SeABank cùng Tập đoàn BRG đã ủng hộ gần 8 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho các địa phương góp phần nhanh chóng đẩy lùi đại dịch. Đồng thời, SeABank và các nhà hảo tâm cũng đã trao tặng 16.052 suất quà nhu yếu phẩm cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên 25 tỉnh, thành của đất nước với ngân sách gần 1,4 tỷ đồng. Trước những hậu quả nặng nề mà đợt mưa bão vừa qua gây ra cho người dân các tỉnh miền Trung, SeABank và Tập đoàn BRG cùng cán bộ nhân viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn BRG đã chung tay ủng hộ gần 4,5 tỷ đồng hỗ trợ công tác khắc phục sau lũ...

Trong thời gian tới, với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất tại Việt Nam, SeABank định hướng tiếp tục đầu tư công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ theo hướng số hóa để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm thú vị về dịch vụ ngân hàng, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường tài chính - ngân hàng.

Chuyên đề