Tỷ phú Warren Buffett mua thêm 75 triệu cổ phiếu Apple

(BĐT) - Phố Wall có thể đã có những hoài nghi về Apple trước khi hãng công bố báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý mới nhất, tuy nhiên, một trong những cổ đông lớn nhất của gã khổng lồ công nghệ - nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett – thì không.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trong quý đầu tiên của năm nay, Chủ tịch - đồng thời là CEO - của Tập đoàn Berkshire Hathaway đã mua vào 75 triệu cổ phiếu Apple, sau khi đã sở hữu 165,3 triệu cổ phiếu “táo khuyết” vào thời điểm cuối năm 2017.

“Đây là một công ty tuyệt vời. Nếu bạn nhìn vào Apple, tôi nghĩ rằng hãng có thể kiếm được nhiều gấp đôi công ty có lợi nhuận cao thứ nhì ở Mỹ”, ông Buffett cho biết.

Vị tỷ phú tiết lộ việc mua thêm cổ phiếu Apple ngay trước thềm đại hội cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway tại Omaha, nơi mà 40.000 cổ đông công ty sẽ đến vào cuối tuần này.

Ông Buffett cho biết, báo cáo kết quả kinh doanh quý I của Berkshire – sẽ được công bố vào thứ Bảy (5/5) – có bao gồm thông tin về 10 cổ phiếu lớn nhất trong danh mục đầu tư.

Hôm 1/5, Apple đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2018 với doanh thu và lợi nhuận đều vượt kỳ vọng. Kể từ thời điểm đó, cổ phiếu Apple đã tăng thêm 6,7%.

Chuyên đề