Thương mại điện tử Trung Quốc tăng trưởng mạnh

Trong nửa đầu năm nay, thị trường thương mại điện tử Trung Quốc tăng đến 27% so với cùng kỳ. 
Alibaba là doanh nghiệp dẫn đầu ngành thương mại điện tử tại Trung Quốc.
Alibaba là doanh nghiệp dẫn đầu ngành thương mại điện tử tại Trung Quốc.

Theo báo cáo về thương mại điện tử của Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc, giao dịch thương mại điện tử đạt 2,3 nghìn tỷ USD trong nửa đầu năm nay, tăng 27% so với 6 tháng năm ngoái.

Dần đầu là giao dịch từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp, kế đến là doanh số bán lẻ online và thương mại điện tử cho các dịch vụ cuộc sống.

Với sự hỗ trợ về chính sách và hoàn thiện hệ thống gần đây, thương mại điện tử Trung Quốc vẫn tăng trưởng đột phá. “Một khi nền kinh tế chuyển sang kỷ nguyên nâng cao chất lượng khách hàng, thương mại điện tử sẽ tạo ra nhiều nhu cầu tiêu thụ mới”, Zhang Zhouping, nghiên cứu viên từ trung tâm nhận định.

Điều này đã dẫn đến những bùng nổ đầu tư mới, tạo nhiều cơ hội việc làm và gia tăng thu nhập, cung cấp không gian cho doanh nghiệp cũng như những đổi mới tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Báo cáo cho biết, tính đến hết tháng 6, hơn 3,1 triệu người làm việc trực tiếp trong ngành thương mại điện tử và trên 23 triệu người Trung Quốc làm việc gián tiếp ở lĩnh vực này.

Chuyên đề