Tàu sân bay thứ 3 của Mỹ bắt đầu hành trình tiến về bán đảo Triều Tiên

USS Nimitz, tàu sân bay lâu đời nhất của Hải Quân Mỹ đã rời San Diego để đi vào khu vực Thái Bình Dương, nơi 2 tàu sân bay USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan được triển khai trước đó để theo dõi mọi động thái trên bán đảo Triều Tiên.
Tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ (Ảnh: Hải quân Mỹ)
Tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Theo thông báo từ Hải quân Mỹ, tàu sân bay USS Nimitz sẽ tới khu vực Thái Bình Dương cùng tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Kidd và USS Shoup, tàu khu trục lớp Arleigh Burke mang tên lửa dẫn đường USS Howard và USS Pinckney, cùng tàu tuần dương lớp Ticonderoga USS Princeton.

Mặc dù Hải quân Mỹ khẳng định việc điều tàu sân bay thứ 3 đến Thái Bình Dương là một hoạt động thường lệ, tuy nhiên theo Business Insider thì đây được xem là động thái phô diễn sức mạnh quân sự của Mỹ ở khu vực biển gần bán đảo Triều Tiên.

3 tàu sân bay này gồm USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz. Tuy nhiên, hôm 31/5, nhóm tàu tác chiến do USS Carl Vinson dẫn đầu đã bắt đầu rời khu vực gần bán đảo Triều Tiên kết thúc sứ mệnh kéo dài hơn 1 tháng trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tục thử tên lửa đạn đạo.

Trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis gọi Triều Tiên là “mối nguy hiểm rõ ràng với thế giới” sau hàng loạt các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng, Washington đang có những động thái liên tiếp để cảnh báo cũng như chống lại mối đe dọa đến từ quốc gia này. Ngoài việc Liên Hợp Quốc vừa thông qua nghị quyết tăng cường lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên, Mỹ và Nhật Bản cũng đã tiến hành cuộc tập trận chung kéo dài 3 ngày tại biển Nhật Bản hồi tuần trước.

Chuyên đề