Samsung sản xuất chip cho máy đào tiền số

(BĐT) - Sau khi vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới, Samsung xác nhận đang sản xuất dòng chip ASIC, chuyên được sử dụng “đào” Bitcoin, Ethererum và một số đồng tiền số khác.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Samsung hiện đang tham gia vào việc sản xuất các loại chip phục vụ cho khai thác tiền số. Tuy nhiên, chúng tôi không thể tiết lộ thêm chi tiết về khách hàng của chúng tôi”, phát ngôn của công ty cho biết.

Tuyên bố của Samsung được đưa ra sau khi giới tuyền thông Hàn Quốc đưa tin gã khổng lồ công nghệ này đã hợp tác với một đối tác phân phối Trung Quốc. Samsung đã sản xuất chip nhớ có dung lượng cao cho GPU, thường được sử dụng để xử lý đồ họa trên máy tính những cũng được dùng với mục đích khai thác tiền số.

Tin tức này sẽ đem lại sự cạnh tranh lớn đối với thị trường chip ASIC, vốn bị chi phối bới Bitmain và Canaan Creative của Trung Quốc, cả 2 hãng này đều làm việc cho công ty TSMC của Đài Loan. Nhờ vào “cơn điên” của tiền số, TSMC đã thu về khoảng 350-400 triệu USD trong doanh thu hàng quý.

Trước hết để thâm nhập thị trường, Samsung sẽ phải cạnh tranh với TSMC trong việc thu hút sự chú ý của các công ty xây dựng và cung cấp các sản phẩm thiết bị “đào” tiền số trên thị trường. Tuy nhiên, nếu động thái của Samsung có thể đem lại những đối tác mới hoặc có thể tự sản xuất phần cứng, thì gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thể cạnh tranh trực tiếp với Bitmian và các hãng khác.

Trong năm 2017, Samsung thu về khoản doanh thu đáng kinh ngạc 69 tỷ USD, phần lớn nhờ vào ngành công nghiệp smartphone. 

Chuyên đề