Ikea sắp mở cửa hàng tại Việt Nam

Ikea đang lên kế hoạch thâm nhập các nước Nam Mỹ và Đông Nam Á để thống trị thị trường đồ nội thất thế giới.
Ikea dự định cửa hàng tại Việt Nam và Philippines. Ảnh:Bloomberg
Ikea dự định cửa hàng tại Việt Nam và Philippines. Ảnh:Bloomberg

Inter Ikea Holding - công ty quản lý thương hiệu Ikea hôm qua cho biết Nam Mỹ và Đông Nam Á đang nằm trong tầm ngắm của hãng nội thất này, sau khi thâm nhập Ấn Độ và Latvia năm nay. Chile, Colombia, Mexico and Peru có thể là những nước đầu tiên hãng thâm nhập tại Mỹ Latin. Brazil cũng có tiềm năng lớn, nhưng Ikea đánh giá thị trường này phức tạp và khó có khả năng tiến vào đầu tiên.

Tại Đông Nam Á, Ikea lên kế hoạch tới Việt Nam và Philippines. Hiện họ đã có cửa hàng tại Malaysia và Thái Lan.

Theo kế hoạch, Ikea sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại các thị trường này trong vòng 5 năm tới. Còn năm nay, Ikea muốn mở thêm 22 cơ sở mới. Trong tương lai, con số này sẽ được nâng lên 25 mỗi năm.  

Công ty đang tìm động lực tăng trưởng sau khi gần đây chỉ tập trung mở rộng tại Trung Quốc và Nga. Họ hiện có hơn 400 cửa hàng tại 49 thị trường trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Á và Australia.

Doanh số bán lẻ của hãng đã đạt 38,3 tỷ euro (45 tỷ USD) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8 vừa qua. Tuy vậy, năm ngoái, tăng trưởng doanh thu của Ikea chậm hơn các năm trước. CEO Inter Ikea - Torbjorn  Loof kỳ vọng con số này sẽ tăng tốc lên 8% - 9% trong các năm tới. Website của Ikea thu hút 2,3 triệu lượt truy cập năm ngoái, còn các cửa hàng có 936 triệu lượt khách.

Chuyên đề