Giá vàng tăng nhẹ đầu tuần

Mỗi ounce vàng quốc tế tăng khoảng một USD lúc 8h30 sáng nay và được phần lớn chuyên gia dự báo tiếp tục đi lên trong tuần này.

Mở cửa phiên đầu tuần tại thị trường châu Á, giá vàng đang có xu hướng đi lên. Tính đến 8h40 (giờ Hà Nội), mỗi ounce giao dịch quanh 1.276 USD, nhích khoảng một USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

Giá vàng tăng đầu tuần. Ảnh:PV.

Với mức giá này, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện tương đương 35 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa đầu tuần ở mức 36,47-36,55 triệu đồng, cao hơn thị trường quốc tế khoảng 1,5 triệu đồng.

Phiên cuối tuần rồi, giá vàng thế giới chốt tại 1.275 USD mỗi ounce, giảm khoảng 10 USD so với phiên liền trước. Theo thông tin từ sàn Kitco cho biết chỉ trong vài phút của phiên giao dịch cuối tuần đã có 124 tấn vàng bị bán ra khiến kim loại quý đang được giao dịch quanh ngưỡng 1.283 USD rơi mạnh về 1.273 USD mỗi ounce.

Trong tuần này, Mỹ sẽ công bố chỉ số giá tiêu dùng, chỉ số này cũng tác động không nhỏ tới kế hoạch tăng lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed trong tháng 12 sắp tới.

Nhận định về giá vàng trong tuần này, khoảng 86% các nhà phân tích phố Wall dự đoán giá tăng, 14% có quan điểm trung lập. Trong khi đó, dự đoán qua Main Street thì có 64% số người tham gia nhận định giá tăng,  23%  nhận định giá giảm, còn lại 14% có quan điểm trung tính.

Chuyên đề