Didi Chuxing huy động hơn 4 tỷ USD từ các nhà đầu tư

(BĐT) - Didi Chuxing, công ty được mệnh danh là Uber của Trung Quốc, cho biết đã huy động được hơn 4 tỷ USD trong lần gây quỹ mới nhất, đặt ra thách thức cho chính đối thủ Uber trước nỗ lực vươn ra quốc tế của hãng.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Reuters, với khoản đầu tư mới nhất, giá trị của Didi đã đạt mức 56 tỷ USD, và nhờ đó cho phép công ty có những khoản tiền cần thiết để tích cực theo đuổi mục tiêu mở rộng khi có cơ hội tại nước ngoài cho mình.

Hồi đầu tháng này, Reuters trong một báo cáo cho biết Didi đã lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Mexico trong năm tới, đánh dấu bước đi đầu tiên trong việc mở rộng dịch vụ của công ty ra khỏi Đại lục. Hôm thứ Ba, Didi cho biết hãng đang tìm cách để đưa dịch vụ của mình tới thị trường Đài Loan.

Didi dự định sẽ sử dụng số tiền thu được để “mở rộng đầu tư vào công nghệ trí tuệ nhân tạo AI nhằm tăng cường xây dựng hệ thống lái xe thông minh, và mang lại nhiều dịch vụ vận tải đa dạng, phong phú hơn cho khách hàng trên khắp thế giới.”

Didi cho biết cuộc gây quỹ đã thu hút cả các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế. SoftBank của Nhật Bản và Quỹ đầu tư quốc gia có trụ sở tại Abu Dhabi, Mubala Capital, cũng tham gia đầu tư trong lần gây quỹ này.

Nỗ lực vươn ra thế giới của Didi sẽ là một mối đe dọa đối với Uber. Hãng cũng đã đầu tư vào các đối thủ cạnh tranh của Uber trên toàn cầu, bao gồm Lyft của Mỹ, 99 của Brazil, Ola của Ấn Độ, Grab của Singapore, Taxify của Estonia và Careem tại Trung Đông. Các nhà đầu tư của Didi bao gồm Apple Inc, SoftBank Group Corp và Alibaba Group Holding Ltd. 

Chuyên đề