Bitcoin mất 44 tỷ USD trong tháng đầu năm 2018

(BĐT) - Bitcoin đã chứng minh rằng tiền số có thể mất đi giá trị nhanh như nó tạo ra.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Giá trị vốn hóa của Bitcoin đã “bốc hơi” khoảng 44,2 tỷ USD chỉ trong tháng 1/2018, tháng mất mát lớn nhất trong lịch sử của đồng tiền số này.

Bitcoinmất hơn 44 tỷ USD vốn hóa kể từ đầu năm 2018

Kể từ khi đạt được mức đỉnh gần 20.000 USD hồi tháng 12 năm ngoái sau khi hợp đồng tương lai Bitcoin được ra mắt trên nhiều sàn chứng khoán lớn, một loạt những tin tức tiêu cực đã “quật ngã” đồng tiền số lớn nhất hiện nay với những thiệt hại tăng lên kể từ đầu năm 2018.

Mới đây, thị trường tiền số xuất hiện thông tin thông tin Ủy ban Giao dịch Hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) đã gửi trát hầu tòa tới sàn giao dịch Bitfinex và Công ty Tether đã phần nào khiến Bitcoin sụt giảm xuống dưới mức 10.000 USD trong hôm 30/1. Bên cạnh đó, Facebook cũng đã đưa ra thông báo cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến tiền số nhằm ngăn chặn những kể lừa đảo lợi dụng người dùng.

Trước đó, vụ đánh cắp gần 500 triệu USD tại sàn giao dịch tiền số Coincheck của Nhật Bản hôm 26/1 cũng đã làm tăng thêm những áp lực đối với các nhà quản lý. Giới chức Hàn Quốc cũng đã đưa ra những biện pháp mạnh tay hơn với tiền số, trong đó bao gồm cả lệnh cấm thực hiện buôn bán loại tài sản này trên các sàn giao dịch.

Theo Stephen Innes, người đứng đầu khu vực kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương tại Oanda, Bitcoin có thể trở nên tồi tề hơn khi các nhà chức trách toàn cầu tăng cường giám sát ngành công nghiệp tiền số kể từ nay. 

Chuyên đề