Bitcoin hiện tại lớn hơn cả Buffett, Boeing và New Zealand

(BĐT) - Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Bitcoin đã đưa mức vốn hóa thị trường của đồng tiền kỹ thuật số này vượt qua GDP của một số nền kinh tế và giá trị ước tính của một số tỷ phú hàng đầu thế giới.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Mặc cho những tranh cãi về tình trạng bong bóng của Bitcoin, giá của đồng tiền kỹ thuật số này vẫn tiếp tục tăng cao, duy trì ở mức trên 11.000 USD, tăng hơn 1.000% trong năm nay.

Theo CoinMarketCap, giá trị vốn hóa của Bitcoin đạt 190 tỷ USD, kết quả của một chặng đường dài từ tháng 8.

Dưới đây là một số chỉ số có giá trị thấp hơn vốn hóa của Bitcoin

1. GDP của New Zealand

Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới trong tháng 7, nền kinh tế của quốc gia Nam Thái Bình Dương có giá trị 185 tỷ USD, thấp hơn 5 tỷ USD so với giá trị của Bitcoin. Mức vốn hóa thị trường của đồng tiền kỹ thuật số này cũng lớn hơn GDP của 1 số quốc gia khác như Qatar, Kuwait hay Hungary.

2. Goldman Sachs và UBS

Sự tăng giá của Bitcoin thậm chí còn tạo ra giá trị cao hơn 2 ngân hàng có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới là Goldman Sachs và UBS.

Giá trị vốn hóa của Goldman Sachs đạt 97 tỷ USD; trong khi UBS Group, có trụ sở tại Zurich, có mức vốn hóa thị trường đạt 67 tỷ USD.

Lloyd Blankfein, Tổng Giám đốc Goldman, cho biết còn quá sớm để soạn thảo chiến lược Bitcoin và UBS, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, cho rằng sẽ không phân bổ Bitcoin vào danh mục đầu tư do lo ngại về một cuộc đàn áp của chính phủ đối với đồng tiền này.

3. Boeing

Giá trị thị trường của Boeing, hãng hàng không lớn nhất thế giới, là 162 tỷ USD, cũng thấp hơn so với Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số vốn chưa tồn tại 10 năm trước.

Boeing có trụ sở tại Chicago, có lịch sử hơn một thế kỷ và sử dụng hơn 140.000 nhân công tại hơn 65 quốc gia. Đối thủ của Boeing là Airbus SE cũng chỉ có giá trị thị trường đạt 66 tỷ Euro, tương đương 78 tỷ USD.

4. Buffet và Bill Gates

Mặc dù là những người giàu có nhất thế giới nhưng ngay cả khi Bill Gates và Warren Buffett hợp nhất khối tài sản của mình, họ cũng không thể mua hết tất cả lượng Bitcoin đang lưu hành. Hiện tại, khối tài sản mà Bill Gates đang sở hữu có giá trị là 90 tỷ USD và của Buffett là 83 tỷ USD.

Chuyên đề