Bitcoin chật vật ở mức 16.000 USD

(BĐT) - Giá Bitcoin phục hồi trở lại trong hôm thứ Ba, sau cuộc bán tháo mạnh vào cuối tuần trước.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Coinbase, sàn giao dịch tiền số hàng đầu, cho biết giá Bitcoin đã tăng hơn 12,5%, đạt mức 16.100 USD vào cuối phiên giao dịch buổi sáng ngày thứ Ba và đạt gần 15.965 USD vào cuối phiên chiều.

Tuy nhiên, theo Coinbase, số lượng giao dịch lớn đã dẫn tới tình trạng tồn đọng các giao dịch gửi đi của Bitcoin và Ethereum, dẫn đến bị trì hoãn trong nhiều giờ sau đó.

Với việc tăng giá vào hôm thứ Ba, Bitcoin đã phục hồi hơn 50% kể từ mức thấp nhất 10.400 USD vào thứ Sáu tuần trước, một ngày giao dịch vô cùng bất ổn và không có lí do để giải thích.

Nolan Bauerle, giám đốc nghiên cứu tại CoinDesk, cho rằng sự phục hồi của giá trong ngày thứ Ba đến từ sự gia tăng trong các giao dịch mua vào Bitcoin. “Sau cuộc bán tháo cuối tuần trước, người mua có nhiều cơ hội mua vào hơn”, ông Bauerle cho biết.

Theo Coinbase, giá Bitcoin đã tăng hơn 1.600% trong 12 tháng qua. Bitcoin ngày càng được nhiều nhà đầu tư quan tâm để ý. CME và CBOE, hai sàn giao dịch chứng khoán lớn trên thế giới, đã cho ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, việc ra mắt một sản phẩm phái sinh tiền kỹ thuật số sẽ là một bước tiến lớn trong việc hợp pháp hóa Bitcoin.

Tại sàn CME, hợp đồng tương lai Bitcoin kỳ hạn đến tháng 1/2018 được giao dịch ở mức 15.785 USD với khối lượng giao dịch gần 2.000 đơn vị. Trong khi đó tại sàn CBOE, hợp đồng tương lai của đồng tiền số lớn nhất này được giao dịch ở mức 15.810 USD với khối lượng giao dịch trên mức 2.300 đơn vị.

Theo CoinMarketCap, tại thời điểm 10 giờ sáng thứ Năm (theo giờ Việt Nam), Bitcoin được giao dịch ở trên mức 16.260 USD; trong khi Ethereum được giao dịch ở mức 776 USD và Bitcoin Cash là 3.044 USD. 

Chuyên đề