Đắk Lắk: Lập zalo giả gái, dùng ảnh "nóng" tống tiền 16 chàng trai

Để kiếm tiền bất chính, Toàn lập một tài khoản zalo giả là gái rồi gửi ảnh khỏa thân cho nhiều chàng trai quen trên mạng và nói đối phương gửi lại ảnh "nóng" rồi tống tiền.

Ngày 27/3, TAND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Công Toàn (SN 1995, ngụ xã Ea Phê, huyện Krông Pắk) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 10/2018, Toàn sử dụng điện thoại di động lập 1 tài khoản Zalo có tên “Lê Duyên”. Qua đó, Toàn tải một số hình ảnh khỏa thân về điện thoại rồi cài đặt hình nền zalo là người phụ nữ.

Với tài khoản zalo này, Toàn chủ động kết bạn với 1 số tài khoản zalo của nam giới rồi gửi hình ảnh khỏa thân là gái cho những người này.

Không chỉ vậy, Toàn còn dụ dỗ những người này chụp ảnh khoản thân của mình gửi lại qua zalo cho Toàn. Khi đã có hình ảnh khỏa thân của nhiều chàng trai, Toàn đã khống chế, ép buộc, đe dọa những người này phải chuyển tiền vào tài khoản của mình nếu không sẽ tung các hình ảnh khỏa thân của họ lên mạng xã hội.

Bằng thủ đoạn nói trên, vào khoảng 15h ngày 4/6/2019, Toàn kết bạn với zalo của anh P. (SN 1991, ngụ huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Sau khi làm quen, Toàn và anh P. nhắn tin nói chuyện tình cảm với nhau. Toàn chủ động gửi một số hình ảnh “nhạy cảm” và yêu cầu anh P. gửi hình ảnh “nhạy cảm” của anh P. cho mình.

Khi đã có hình ảnh của anh P., Toàn yêu cầu anh P. gửi cho mình 500.000 đồng vào tài khoản nếu không gửi tiền, Toàn sẽ đăng hình ảnh của anh P. lên mạng xã hội.

Lo sợ, P. đã chuyển tiền vào tài khoản mà Toàn cung cấp. Đến khoảng 8h ngày 5/6/2019, Toàn tiếp tục yêu cầu anh P. chuyển 600.000 đồng vào tài khoản ngân hàng.

Lúc này, anh P. không gửi mà đến Cơ quan Công an huyện Krông Pắk trình báo sự việc.

Cũng theo cáo trạng, với thủ đoạn như trên, Toàn còn cưỡng đoạt tài sản của 13 người khác trên địa bàn tỉnh với số tiền hơn 13,4 triệu đồng.

Ngoài ra, Toàn còn khai nhận đã chiếm đoạt của 2 chàng trai tên zalo "P.H" và zalo "H.T" tổng số tiền hơn 3 triệu đồng (nhưng chưa xác định được chủ tài khoản).

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Toàn 2 năm tù giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Chuyên đề