Kết nối doanh nghiệp vật liệu xây dựng và đồ nội thất Việt Nam – Trung Quốc

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Hội nghị giao thương trực tuyến vật liệu xây dựng và đồ trang trí nội ngoại thất Việt Nam – Trung Quốc (Quảng Tây) tổ chức ngày 2/6 đã thu hút sự tham của có 65 doanh nghiệp Việt Nam và 86 doanh nghiệp Trung Quốc. 
Hội nghị giao thương trực tuyến vật liệu xây dựng và đồ trang trí nội ngoại thất Việt Nam – Trung Quốc diễn ra ngày 2/6/2020
Hội nghị giao thương trực tuyến vật liệu xây dựng và đồ trang trí nội ngoại thất Việt Nam – Trung Quốc diễn ra ngày 2/6/2020

Sự kiện được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp lĩnh vực này tìm kiếm đối tác mua bán những nguyên liệu, mặt hàng thuộc lĩnh vực trên. 

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương cho biết, hoạt động sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng và đồ trang trí nội ngoại thất của cả doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc đều phụ thuộc rất lớn vào thị trường bất động sản. Từ năm ngoái đến nay, thị trường này trầm lắng nên doanh nghiệp ở thế bị động. Thị trường nội địa đã khó, việc xuất khẩu càng trở nên khó khăn do tác động của Covid-19.

Vì vậy, các doanh nghiệp 2 nước trong lĩnh vực này cần tăng cường hợp tác chặt chẽ, có chiến lược cùng phối hợp làm ăn, đầu tư bài bản để khai thác các thị trường nhằm đón đầu các cơ hội thị trường khi dịch Covid-19 qua đi.

Ông Vũ Bá Phú khẳng định luôn sẵn sàng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam và Quảng Tây kết nối kinh doanh hiệu quả, ổn định lâu dài, cùng phát triển bền vững.

Đại diện phía Trung Quốc cũng cho biết, vật liệu xây dựng và đồ nội thất, gia dụng là những mặt hàng giao dịch quan trọng giữa Việt Nam với tỉnh Quảng Tây. Những năm gần đây, Quảng Tây và Việt Nam đã lần lượt tổ chức nhiều triển lãm về vật liệu xây dựng, trang trí nội thất giúp cho kim ngạch thương mại giữa hai bên trong lĩnh vực này không ngừng phát triển.

Để ứng phó với những thách thức do dịch Covid-19 gây ra, thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức các hội nghị giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có nhiều chương trình giao thương với doanh nghiệp các tỉnh của Trung Quốc.

Chuyên đề