Báo Đấu thầu số 64 ra ngày 8/4/2020

Ngoài việc cập nhật 415 thông báo mời thầu, Báo Đấu thầu số này còn có nhiều bài viết hấp dẫn:
Báo Đấu thầu số 64 ra ngày 8/4/2020

1. Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, việc sử dụng nguồn lực tài khóa để trực tiếp ổn định đời sống của người nghèo, người yếu thế trong xã hội, bảo đảm an sinh xã hội được đánh giá là cần thiết và cấp bách. Như cách nói của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng: “Khi dịch bệnh lây lan thì tình người cũng lan tỏa. Đó là giải pháp không có trong mọi kế hoạch nhưng luôn phải được thực thi một cách nhanh chóng”. Mời các bạn đón đọc bài “Gói hỗ trợ người dân chịu tác động mạnh bởi dịch Covid-19: Không để người dân chờ đợi lâu” của tác giả Nguyệt Minh.

2. Bài “Doanh nghiệp sẽ chậm nộp thuế và tiền thuê đất như thế nào?” của tác giả Xuân Yên thông tin, Nghị định về gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất dự kiến sẽ có hiệu lực ngay khi được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành. Theo ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế thuộc Bộ Tài chính, sau 3 lần sửa đổi, bản Dự thảo Nghị định mới nhất đã bổ sung nhiều nhóm doanh nghiệp được hưởng lợi với thủ tục đơn giản hơn.             

3. Trong văn bản mới nhất vừa được Bộ Công Thương trình Thủ tướng Chính phủ về cơ chế xác định giá điện cạnh tranh đối với các dự án điện mặt trời, cơ quan này đề xuất 3 phương án. Trong đó, Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định phương án đấu giá theo dự án để huy động phát triển các dự án điện mặt trời bổ sung quy hoạch phát triển điện lực. Mời các bạn đón đọc bài “Đề xuất đấu giá cạnh tranh mua điện mặt trời” của tác giả Việt Anh.

Cùng với các bài viết trên, Báo Đấu thầu số 64 còn có nhiều tin, bài phân tích, đánh giá với nhiều chủ đề khác nhau như: Nhà thầu tích cực cung ứng máy thở mùa dịch Covid-19; Đồng Tháp khởi động dự án xây dựng hạ tầng KCN Tân Kiều; Dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM: Thoát nước đô thị TP.HCM trúng lớn sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin phong phú, hữu ích.

Bạn đọc có thể đặt mua tại bưu điện và các sạp báo trên toàn quốc hoặc tại các điểm sau:

-         Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Lô D25, đường Tôn Thất Thuyết, Khu đô thị mới Cầu Giấy; ĐT: (024) 3768 8833, 0987 204 635/0942 080 688

-         TP.HCM: Tầng 6, Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, số 289 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3; ĐT: (028) 3930 1280/3930 9761

Giá: 13.500 đồng

Chuyên đề