Năng lượng Việt Nam trúng gói thầu hơn 345 tỷ đồng

(BĐT) - Công ty CP Thủy điện Nậm Sì Lường 1 vừa thông báo đã lựa chọn được nhà thầu thực hiện Gói thầu: “NSL1-41- Thi công xây lắp cụm đầu mối, tuyến hầm, đường ống áp lực, cụm nhà máy, công trình dẫn dòng, hầm phụ 1, hầm phụ 2 và cung cấp, vận chuyển, lắp đặt và hiệu chỉnh thiết bị cơ khí thủy công”. 
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh Internet

Nhà thầu trúng thầu là Công ty CP Năng lượng Việt Nam với giá trúng thầu là 345,5 tỷ đồng, thấp hơn 2,4 tỷ đồng so với giá gói thầu (347,9 tỷ đồng), tương ứng với tỷ lệ tiết kiệm 0,6%.

Gói thầu NSL1-41 thuộc Dự án Thủy điện Nậm Sì Lường 1, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu do Công ty CP Thủy điện Nậm Sì Lường 1 làm chủ đầu tư. Dự án được đầu tư từ nguồn vốn tự có của doanh nghiệp và vốn vay. Theo thông báo, Gói thầu NSL1-41 lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ.

Một lãnh đạo Công ty CP Thủy điện Nậm Sì Lường 1 cho biết, nhà thầu trúng thầu là đơn vị có năng lực, đã từng tham gia và trúng nhiều gói thầu ngành điện. Vì thế, doanh nghiệp hoàn toàn tin tưởng nhà thầu này sẽ hoàn thành tốt công trình về tiến độ và chất lượng theo yêu cầu của HSMT. Dự kiến trong tháng 8 tới, Nhà thầu sẽ bắt tay vào thực hiện gói thầu.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty CP Năng lượng Việt Nam có địa chỉ tại quận Long Biên, TP. Hà Nội. Trong thời gian qua, trong tư cách là nhà thầu độc lập và liên danh, nhà thầu đã từng trúng nhiều gói thầu có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Chuyên đề