KCON: Kinh doanh tâm huyết, am hiểu pháp luật

(BĐT) - Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hiền - Bí thư Chi bộ, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng KCON Đà Nẵng, với phóng viên Báo Đấu thầu khi phản hồi về bài viết KCON - nhà thầu quen của Công ty Thái Sơn Bộ Q.P trên Báo Đấu thầu số 110 phát hành ngày 17/6/2019, liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc chuyển nhượng thầu bất hợp pháp của Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P.
Công ty TNHH Đầu tư xây dựng KCON đủ năng lực thực hiện cùng lúc nhiều dự án, kể cả những dự án đòi hỏi kỹ thuật cao, những dự án mang tính chất đặc thù
Công ty TNHH Đầu tư xây dựng KCON đủ năng lực thực hiện cùng lúc nhiều dự án, kể cả những dự án đòi hỏi kỹ thuật cao, những dự án mang tính chất đặc thù

KCON không vi phạm Luật Đấu thầu

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, ông Nguyễn Văn Hiền thẳng thắn xác nhận, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng KCON có làm thầu phụ cho Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P nhưng KCON không vi phạm các quy định của pháp luật về đấu thầu.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ về những vi phạm quy định tại Khoản 8, Điều 89 Luật Đấu thầu của Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P có đề cập đến việc chuyển nhượng thầu trong triển khai thi công một số dự án, trong đó có Gói thầu số 2XL San lấp và gia cố mái taluy tại nhà máy luyện nhôm - hạng mục công trình san nền và bảo vệ mái dốc thuộc Dự án Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Nhân Cơ, tỉnh Đắk Nông.

Theo ông Hiền, đây là trách nhiệm của nhà thầu chính - Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P, còn việc ký hợp đồng thầu phụ của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng KCON là hết sức bình thường. Sản lượng mà KCON ký thầu phụ với Công ty Thái Sơn chỉ là một phần nhỏ công việc trong Gói thầu. Kể từ khi ký hợp đồng, bằng năng lực của mình, KCON đã huy động nhân lực cùng máy móc, thiết bị tốt nhất để triển khai thi công công trình theo đúng yêu cầu của hồ sơ thiết kế đã được chủ đầu tư phê duyệt. KCON luôn nâng cao ý thức trách nhiệm thực hiện nghiêm và đầy đủ các nghĩa vụ của mình theo hợp đồng đã ký.

Ông Nguyễn Văn Hiền một lần nữa khẳng định, là một trong nhiều nhà thầu từng ký hợp đồng thầu phụ với Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P, KCON không vi phạm pháp luật về đấu thầu. “Việc nhà thầu chính là Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P vi phạm Luật Đấu thầu, vi phạm hợp đồng với chủ đầu tư là hoàn toàn không thuộc trách nhiệm của nhà thầu phụ” - ông Hiền nhấn mạnh. 

Nâng cao năng lực, đảm bảo việc làm

Công ty TNHH Đầu tư xây dựng KCON được thành lập từ tháng 7/2006, địa chỉ tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. 13 năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng tại Việt Nam, phương châm của Công ty là “Tư duy chuyên nghiệp - phát triển bền vững”.
Là một nhà thầu có tên tuổi trong làng xây dựng, bằng năng lực thực tế và luôn tuân thủ pháp luật về đấu thầu, KCON đã được một số chủ đầu tư trong nước tin tưởng lựa chọn. Công ty đã trúng nhiều gói thầu với các quy mô từ nhỏ đến lớn bằng nhiều nguồn vốn trong và ngoài nước.

Hiện tại, Công ty có hàng trăm xe, máy móc thiết bị công trình hiện đại được đầu tư để phục vụ thi công, đội ngũ cán bộ công nhân viên chính quy nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công các công trình giao thông, thủy lợi, dân dụng… và nguồn tài chính lành mạnh luôn sẵn sàng thực hiện cùng lúc nhiều dự án, kể cả những dự án đòi hỏi kỹ thuật cao, những dự án mang tính chất đặc thù.

Mặc dù vậy, Công vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm, tăng nguồn thu nhập và để đảm bảo đời sống cho hàng nghìn người lao động. Do đó, bên cạnh việc nâng cao năng lực chuyên môn, tối ưu hóa chi phí, hoạt động tìm kiếm việc làm luôn được Ban giám đốc Công ty chú trọng, khai thác một cách triệt để, kể cả việc làm thầu phụ cho các nhà thầu khác.

Hiện nay, hệ thống thông tin về đấu thầu ngày càng minh bạch hơn, tạo điều kiện cho các nhà thầu có năng lực có thể tiếp cận được nhiều hơn với các gói thầu, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động. Hơn lúc nào hết, việc trau dồi những kiến thức pháp luật về đấu thầu càng cần được các nhà thầu chú trọng để tránh những sai sót và vi phạm.

Chuyên đề