Bộ Công Thương lập đoàn kiểm tra toàn bộ hệ thống Con Cưng

Do nghi ngờ gian lận thương mại, tất cả cửa hàng trong hệ thống Con Cưng toàn quốc sẽ được kiểm tra.
Một cửa hàng của hệ thống Con Cưng tại TP HCM.
Một cửa hàng của hệ thống Con Cưng tại TP HCM.

Sau kết quả kiểm tra ban đầu của Cục Quản lý thị trường TP HCM, Bộ Công Thương vừa quyết định lập đoàn kiểm tra toàn bộ hệ thống siêu thị Con Cưng trên toàn quốc.

Đoàn kiểm tra gồm 16 thành viên, có sự tham gia của lãnh đạo Cục Quản lý thị trường, Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ Công Thương và Chi cục Quản lý thị trường TP HCM.

Các hoạt động của Con Cưng sẽ được kiểm tra từ tháng 1/2017 đến thời điểm kiểm tra. Tại mỗi cửa hàng, đoàn thanh tra sẽ làm việc 10 ngày.

Kiểm tra ban đầu tại một số cửa hàng của Con Cưng ở TP HCM cuối tuần trước, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện dấu hiệu vi phạm khi nhiều mặt hàng không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ. Hơn 5.000 sản phẩm các loại do nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ, nhãn hàng hóa sản phẩm đã bị thu giữ.

Nghi vấn hệ thống siêu thị Con Cưng gian lận xuất xứ hàng hoá xuất phát từ khiếu nại của một khách hàng tại TP HCM về việc bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011 mua tại chuỗi siêu thị này có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thái Lan".

Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô lớn nhất trên thị trường với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity.

Được thành lập từ năm 2011, chuỗi siêu thị mẹ và bé này tập trung chủ yếu ở TP HCM và các tỉnh phía Nam. Đầu năm 2017, Con Cưng đã nhận khoản đầu tư từ Daiwa-SSIAM II và bắt đầu mở rộng thị phần. Chỉ riêng số cửa hàng mở ra trong năm 2017 sau khi được "đỡ đầu" đã cao hơn số của 5 năm trước.

Chuyên đề