Hợp tác phát triển các dự án khởi nghiệp

(BĐT) - Ngày 28/8, Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) phối hợp với Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc tổ chức Chương trình Hành trình sáng tạo - Khởi nghiệp lần thứ 2 tại Đà Nẵng. 

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Khoa học và Công nghệ lần thứ 3, nhằm kết nối các cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực khoa học công nghệ và thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong giới trẻ.

Ông Nguyễn Lâm Thanh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội truyền thông số Việt Nam cho biết, tại chương trình này, đại diện các doanh nghiệp đã giới thiệu nhiều sản phẩm startup đạt chất lượng và có tính ứng dụng cao như: nuôi tôm sạch siêu năng suất không thay nước; robot tự động kiểm tra khuyết tật mối hàn vỏ tàu thủy; Dự án Vườn rau thông minh - Smart Garden; máy pha chế cocktail tự động; dự án làm mắt kính cho người mù… Những sản phẩm này đã truyền cảm hứng sáng tạo - khởi nghiệp đến đông đảo sinh viên tham gia Chương trình.

Cũng tại Chương trình, Trung tâm Dịch vụ công nghệ cao thuộc Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc cùng Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng và Trường Đại học Duy Tân đã ký Thỏa thuận hợp tác phát triển hệ sinh thái sáng tạo và khởi nghiệp của TP. Đà Nẵng.

Chuyên đề