Triển vọng lớn
Du lịch phát triển tạo đòn bẩy cho bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ. “Cùng với cú hích từ hệ thống cơ sở hạ tầng, nguồn khách du lịch gia tăng mạnh mẽ theo cấp số nhân hàng năm sẽ là "đòn bẩy" kích thích sự phát triển bền vững cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trong dài hạn tại Việt Nam”, bà Dương Thùy Dung – Giám đốc bộ phận nghiên cứu CBRE Việt Nam khẳng định.
Cùng quan điểm với bà Dung, mới đây tại tọa đàm “Thị trường bất động sản Việt Nam 2019: Xu hướng và Cơ hội đầu tư”, chuyên gia Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng khẳng định: trong năm 2019, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng có triển vọng nhiều nhất vì cầu của nó quá lớn. Với mức tăng trưởng của du lịch như hiện nay thì cầu về hạ tầng du lịch, cầu về lưu trú hiện tại vẫn chưa đủ.
“Chính vì vậy, nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2019 tăng bao nhiêu cũng không đủ. Chúng ta không cần lo "bong bóng" hay thừa cung, ngược lại, phân khúc này vẫn còn rất nhiều dư địa phát triển”, chuyên gia kỳ cựu Đặng Hùng Võ nhấn mạnh.
Cũng đánh giá bất động sản nghỉ dưỡng là kênh đầu tư nhiều tiềm năng trong năm 2019, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, thanh khoản trên thị trường hiện nay đang có sự phân hóa khá rõ nét giữa phân khúc chung cư với BĐS du lịch, nghỉ dưỡng. Trong khi thị trường nhà ở căn hộ tại cả hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM năm 2018 có sự sụt giảm đáng kể thì các sản phẩm BĐS du lịch, nghỉ dưỡng đang được giới đầu tư dành sự quan tâm nhiều nhất. Đặc biệt, mức lợi nhuận cam kết từ 10% trở lên từ các chủ đầu tư uy tín khiến phân khúc này chưa khi nào giảm nhiệt.
Cơ hội đến từ Shophouse
Với triển vọng tươi sáng về thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2019, nhiều nhà đầu tư đang lùng sục những sản phẩm bất động sản có tiềm năng sinh lời bền vững và an toàn nhất. Trong số các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay, mô hình nhà phố thương mại - shophouse được đánh giá đang có dấu hiệu bùng nổ, cho thấy sự năng động của nhà đầu tư lẫn doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản.
Theo đánh giá của các chuyên gia, năm 2019 shophouse tiếp tục được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn, đặc biệt là tại Phú Quốc - thị trường du lịch đang tăng trưởng ngoạn mục, nhưng lại thiếu vắng chuỗi dịch vụ 360 độ phục vụ du khách. Nguyên nhân là bởi, hầu hết các dự án BĐS du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc đều tập trung vào mảng nghỉ dưỡng cao cấp với phân khúc chủ đạo là biệt thự biển, khan hiếm dự án phát triển thành quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp gồm có các khu nhà phố thương mại sầm uất, thiết kế thời thượng.
Nắm bắt được dư địa lớn cũng như triển vọng sinh lời vàng của shophouse tại Phú Quốc, nên những sản phẩm shophouse của các chủ đầu tư uy tín, có vị trí đắc địa cứ ra đến đâu là hết đến đấy. Điển hình như ngày 24/11 vừa qua, khi Sun Group chính thức ra mắt dòng Boutique Shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc đã tạo nên “cơn sốt” cục bộ trên thị trường bất động sản cuối năm 2018, thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư hai miền Nam, Bắc.
Theo cách tính của giới đầu tư, shophouse Melodia không chỉ sẽ gia tăng giá trị bất động sản khi tọa lạc tại bãi biển đẹp bậc nhất Phú Quốc, mà còn sinh nguồn lợi nhuận dồi dào khi đón trọn dòng khách lưu trú khổng lồ thường xuyên nghỉ dưỡng tại các resort ở Bãi Kem và Mũi Ông Đội. Bài toán kinh tế này hơn hẳn so với những kênh đầu tư hiện nay trên thị trường.
Nhìn vào sức hút của Boutique Shophouse Melodia để thấy rằng, shophouse chính là lời giải cho bài toán đầu tư bất động sản trong năm 2019. Đây cũng là sự lựa chọn thông minh, sáng suốt trong bối cảnh thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng đang ngày càng “thăng hoa”.