Giá vàng tuột mốc 33 triệu, USD “bất động” ở trần

So với thời điểm này năm ngoái, giá vàng SJC đã giảm hơn 1 triệu đồng/lượng...
Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI - Nguồn: DOJI.
Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI - Nguồn: DOJI.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ trước thềm kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, kéo giá vàng miếng trong nước có nơi xuống dưới mức 33 triệu đồng/lượng. Giá USD ngân hàng vẫn kịch trần biên độ, trong khi giá USD tự do không còn giữ được mốc 22.700 đồng.

Lúc hơn 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 32,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 32,99 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 10.000 đồng/lượng.

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 32,8 triệu đồng/lượng và 33,08 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Đây là lần thứ hai giá vàng miếng xuống dưới mức 33 triệu đồng/lượng trong vòng 1 tuần trở lại đây. Mốc giá này tỏ ra khá mong manh khi giá vàng trong nước tiếp tục chịu sức ép giảm của giá vàng quốc tế.

Năm nay tiếp tục là một năm mà người nắm giữ vàng đối mặt khả năng thua lỗ. So với thời điểm này năm ngoái, giá vàng SJC đã giảm hơn 1 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, trong đợt biến động hồi tháng 8, giá vàng có lúc giảm dưới 32,9 triệu đồng/lượng rồi tăng vọt lên mức 35,3 triệu đồng/lượng trong vòng chỉ nửa tháng, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư “lướt sóng” kiếm lời nhanh nếu mua đúng đáy và bán đúng đỉnh.

Lúc đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/12 tại thị trường New York, giá vàng giao ngay giảm 2,1 USD/oz, còn 1.071,2 USD/oz. Tính đến phiên này, giá vàng đã giảm hai phiên liên tục, với tổng mức giảm 0,7%.

Sáng nay, giá vàng phục hồi nhẹ. Lúc hơn 9h sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á tăng 2,8 so với chốt phiên Mỹ, đứng ở 1.074 USD/oz.

Hoạt động giao dịch trên các sàn vàng quốc tế đang giảm dần khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho kỳ nghỉ Giáng sinh. Nhiều sàn giao dịch sẽ đóng cửa sớm từ đêm nay và mở cửa trở lại vào ngày thứ Hai tuần tới. Thậm chí, một số sàn còn đóng cửa trong cả ngày thứ Hai.

Đồng USD mạnh sau động thái tăng lãi suất vào tuần trước của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn là nguồn sức ép giảm giá chính đối với kim loại quý.

Năm nay đang trên đà trở thành năm mất giá thứ ba liên tục của vàng thế giới, với mức sụt giá từ đầu năm đến nay là 9%. Cũng từ đầu năm, đồng USD đã tăng khoảng 9%.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ hiện đang cao hơn khoảng 3,6 triệu đồng/lượng.

Giá USD tự do đã giảm dưới mốc 22.700 đồng từ cách đây 2 hôm. Sáng nay, giá USD tự do tại Hà Nội phổ biến ở mức 22.670 đồng (mua vào) và 22.690 đồng (bán ra), tăng 10 đồng so với sáng hôm qua.

So với thời điểm đầu tuần, giá USD tự do hiện giảm 50 đồng.

Trong khi đó, giá USD ngân hàng bán ra giữ vững ở mức kịch trần suốt từ đầu tuần trước.

Vietcombank sáng nay báo giá USD ở mức 22.517 đồng (mua vào) và 22.547 đồng (bán ra). Eximbank niêm yết giá ngoại tệ này ở các mức tương ứng lần lượt là 22.497 đồng và 22.547 đồng, tương ứng giá mua và bán.

Tại thị trường Tokyo sáng nay, hơn 1,09 USD đổi 1 Euro.

Chuyên đề