Tên lửa đạn đạo Triều Tiên rơi lệch mục tiêu chỉ 7 m

Triều Tiên tuyên bố tên lửa đạn đạo mới phóng thử được trang bị hệ thống dẫn đường chính xác cao với độ sai lệch mục tiêu rất nhỏ.
Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên năm 2016. Ảnh:Reuters.
Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên năm 2016. Ảnh:Reuters.

Triều Tiên hôm nay tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo có hệ thống dẫn đường siêu chính xác và quá trình tự động hóa được cải tiến hơn so với những lần thử trước, theo KCNA.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên xác nhận thời gian phóng tên lửa lần này được rút ngắn do khâu chuẩn bị được tự động hóa nhiều hơn các phiên bản tên lửa Hwasong hoặc Scud trước đó. Tên lửa đã rơi trúng mục tiêu với độ lệch chỉ 7 m.

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ trước đó cho biết Triều Tiên sáng sớm 29/5 phóng thử một tên lửa tầm ngắn, dường như là Scud, từ bờ biển phía đông nước này ra biển Nhật Bản. Tên lửa bay khoảng 450 km rồi rơi xuống biển.

Hàn Quốc nhanh chóng lên án vụ phóng tên lửa, yêu cầu Triều Tiên lập tức chấm dứt các hành động khiêu khích và quay lại con đường phi hạt nhân hóa. Nga và Trung Quốc kêu gọi các bên kiềm chế. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói Triều Tiên thử tên lửa là hành động "bất kính" với Trung Quốc.

Chuyên đề