Thiếu báo cáo tài chính khiến 2 nhà thầu bị loại

(BĐT) - Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Hậu Giang (bên mời thầu) vừa thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu “Xây lắp + thiết bị công trình: Nâng cấp, mở rộng trạm cấp nước tập trung Trà Lồng” thuộc Dự án Nâng cấp, mở rộng trạm cấp nước tập trung Trà Lồng, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. 
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Gói thầu có giá 7.188.470.000 đồng được tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ.

Theo Bên mời thầu, trong quá trình đấu thầu, có 5 nhà thầu đã mua HSMT đó là: Công ty CP Đầu tư xây lắp Miền Nam; Công ty TNHH Xây dựng Thành Công; Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Trí Việt; Công ty TNHH Sáu Phát; Công ty CP Tư vấn thiết kế đầu tư xây dựng Hậu Giang. Có 3 nhà thầu đã nộp HSDT.

Sau quá trình đánh giá HSDT, 3 nhà thầu đã được đánh giá xếp hạng lần lượt theo tổng giá đánh giá như sau: Công ty CP Đầu tư xây lắp Miền Nam (tổng giá đánh giá là 7.161.192.943 đồng); Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Trí Việt (7.173.150.075 đồng); Công ty CP Tư vấn thiết kế đầu tư xây dựng Hậu Giang (7.179.595.681 đồng).

Thông báo của Bên mời thầu cho thấy, lý do loại Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Trí Việt và Công ty CP Tư vấn thiết kế đầu tư xây dựng Hậu Giang có điểm chung là: Nhà thầu không có báo cáo tài chính đã được kiểm toán theo quy định, nhân sự, máy móc thiết bị không đáp ứng theo HSMT. Thêm vào đó, Công ty CP Tư vấn thiết kế đầu tư xây dựng Hậu Giang còn bị loại vì “không có hợp đồng tương tự”.

Dựa trên những đánh giá như vậy, Gói thầu đã được trao cho Công ty CP Đầu tư xây lắp Miền Nam với giá chào thầu là 7.161.192.943 đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 120 ngày.

Được biết, trong tháng 1/2016, nhà thầu này cũng bắt đầu thi công xây dựng Dự án Cơ sở hạ tầng Khu trung tâm hành chính TP. Vị Thanh, Hậu Giang với thời gian thực hiện là 1.400 ngày.      

Chuyên đề