Doanh nghiệp Trung Quốc thắng thầu đường nước sông Đà số 2

Công ty CP Nước sạch Vinaconex – Viwasupco (đơn vị trực thuộc Tổng công ty CP Vinaconex) vừa công bố kết quả triển khai công tác lựa chọn nhà thầu cung cấp ống Gang dẻo - Dự án Nước Sông Đà - Giai đoạn II.
Tổng nguồn vốn đầu tư cho dự án Nước Sông Đà số 2 lên tới gần 5.000 tỷ đồng
Tổng nguồn vốn đầu tư cho dự án Nước Sông Đà số 2 lên tới gần 5.000 tỷ đồng

Theo Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex, doanh nghiệp Trung Quốc trúng thầu sau khi "trải qua một thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu và kiểm tra năng lực thực hiện, chứng chỉ sản xuất của các nhà thầu tham gia một cách thật trọng, cẩn thận và tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật về đấu thầu".

Rút kinh nghiệm từ những sự cố với đường ống số 1, Viwasupco quyết định lựa chọn vật liệu ống gang dẻo cho tuyến số 2 của giai đoạn hai Dự án nước sông Đà (đây là vật liệu truyền thống, thường được dùng trong ngành nước).

Đối với Gói thầu về Cung cấp ống gang dẻo và phụ kiện (CCOG-09), là gói thầu quan trọng, có tầm ảnh hưởng và tính quyết định lớn đến chất lượng và tiến độ, Công ty Viwasupco cho biết đã tiến hành đấu thầu rộng rãi quốc tế theo đúng quy định pháp luật hiện hành để tìm kiếm nhà thầu có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm nhằm cung cấp ống gang dẻo để triển khai Gói thầu CCOG-09.

Viwasupco cũng cho biết thêm, Xinxing là một công ty có uy tín trên thế giới và có 20 năm kinh nghiệm về sản xuất các ống kích thước lớn, có năng lực tài chính tốt và đã niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Tại Việt Nam, Công ty Xinxing cũng đã cung cấp các sản phẩm ống gang tại nhiều thành phố lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tàu… Đồng thời, qua những khảo sát với những khách hàng từng sử dụng dịch vụ của Công ty Xinxing, Công ty Viwasupco đều nhận được những phản hồi tích cực: sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt và chưa có bất kỳ phản hồi tiêu cực nào.

Trước đó, ngày 7/10/2015, Công ty CP nước sạch Vinaconex (Viwasupco) đã khởi công xây dựng đường ống nước sạch sông Đà số 2 tại huyện Thạch Thất, Hà Nội. Giai đoạn hai của dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có và đi vay ngân hàng thương mại. Thời gian thi công dự kiến trong 48 tháng, tức đến hết năm 2019. Sau khi hoàn thành, tuyến ống có tổng chiều dài 47,6 km sẽ nâng tổng công suất cấp nước lên 600.000 m3/ngày đêm.

Chuyên đề