#VINACONEX
Nguồn thu từ các dự án hạ tầng giao thông đóng góp lớn cho kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2024 của nhiều doanh nghiệp xây dựng hạ tầng. Ảnh: Lê Tiên

Nhiều nhà thầu xây dựng hạ tầng báo lãi tăng mạnh

(BĐT) - Nguồn công việc từ các dự án hạ tầng giao thông lớn tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh doanh nửa đầu năm 2024 của nhiều doanh nghiệp xây dựng hạ tầng. Bên cạnh đó, tiết giảm chi phí lãi vay, biên lợi nhuận gộp cải thiện cũng là những điểm tích cực cải thiện hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Vinaconex báo lãi 6 tháng đạt 646 tỷ đồng

(BĐT) - Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024 của Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex), doanh thu thuần đạt 2.800 tỷ đồng, giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, điểm tích cực là biên lợi nhuận gộp cải thiện từ mức 9,4% lên 12,1%. Kết quả, Vinaconex lãi sau thuế 163 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ 2023.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Vinaconex trúng gói thầu 191 tỷ đồng cải tạo hồ Đống Đa (Hà Nội)

(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Đống Đa (Hà Nội) vừa công bố Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) trúng Gói thầu số 12 Xây dựng công trình và cung cấp, lắp đặt thiết bị thuộc Dự án Cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa (tổng mức đầu tư 297,496 tỷ đồng).
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Giảm giá 18,7%, Vinaconex trúng gói thầu xây cầu 572 tỷ đồng tại Bến Tre

(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bến Tre vừa công bố Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) trúng Gói thầu Xây lắp số 02 thuộc Dự án Xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre (tổng mức đầu tư 2.255 tỷ đồng).
Nguồn công việc cho các doanh nghiệp ngành giao thông được đánh giá còn rất lớn khi nhiều dự án sẽ đạt cao điểm về sản lượng trong năm 2024. Ảnh: Chí Hùng

Doanh nghiệp xây dựng hạ tầng vào “đường băng” tăng trưởng

(BĐT) - Nguồn công việc từ các dự án hạ tầng giao thông lớn tiếp tục là động lực tăng trưởng cho kết quả kinh doanh quý I/2024 của nhiều doanh nghiệp xây dựng hạ tầng. Điểm tích cực hơn là biên lợi nhuận gộp của mảng xây lắp tại một số doanh nghiệp đã được cải thiện.
Ảnh minh họa: Internet

Gói thầu thủy lợi 129 tỷ tại Cao Bằng: 3 nhà thầu lọt danh sách ngắn

(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP. Cao Bằng đang trong thời gian phát hành hồ sơ mời thầu Gói thầu số 16 Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình thuộc Dự án Đập dâng nước TP. Cao Bằng. Gói thầu có giá 129,756 tỷ đồng, sau sơ tuyển có 3 nhà thầu được phê duyệt đưa vào danh sách ngắn.
Lợi nhuận các doanh nghiệp xây lắp thu về từ mảng xây dựng không được bao nhiêu dù nắm trong tay nhiều hợp đồng có giá trị lớn. Ảnh: Lê Tiên

“Hẻo” như xây lắp

(BĐT) - Việc Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công trong các lĩnh vực hạ tầng mang lại nguồn công việc dồi dào cho các doanh nghiệp xây dựng. Tuy nhiên, đơn giá, định mức trong xây dựng chưa hợp lý, cùng với những rủi ro như trượt giá, thiếu mặt bằng thi công… đang ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong ngành.
Việc Chính phủ quyết tâm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công để thúc đẩy tăng trưởng sẽ giúp nhiều doanh nghiệp xây lắp ghi nhận kết quả tích cực năm 2024. Ảnh: Lê Tiên

Doanh nghiệp đầu ngành vững bước tăng trưởng

(BĐT) - Vượt qua thách thức của môi trường kinh doanh nói chung, hàng loạt doanh nghiệp lớn trong các ngành cơ bản của nền kinh tế như thực phẩm, ngân hàng, bảo hiểm, công nghệ viễn thông, dược phẩm… lãi tốt trong năm 2023, với dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm Giáp Thìn.
Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang sẽ góp phần hình thành hành lang phát triển kinh tế từ vùng Đồng bằng sông Hồng tới Tuyên Quang và Hà Giang. Ảnh: Tường Lâm

Khơi thông động lực kinh tế miền núi phía Bắc

(BĐT) - Dự án trọng điểm quốc gia - cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) dài hơn 100 km, với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng vừa được khởi công với sứ mệnh tạo liên kết vùng, nội vùng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững cho hai tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang nói riêng cũng như vùng trung du và miền núi phía Bắc nói chung.
Niềm vui, niềm tự hào lớn nhất của nhà thầu giao thông là để lại dấu ấn trên những công trình hạ tầng tầm cỡ đóng góp cho sự phát triển của đất nước . Ảnh: Tường Lâm

Dấu ấn những người mở đường cho tương lai thịnh vượng

(BĐT) - Trên những đại công trường vẽ nên hình hài các công trình bề thế, hoàn thiện hạ tầng khang trang, hiện đại của đất nước có mồ hôi, sự nỗ lực, trí tuệ xen lẫn niềm tự hào của các nhà thầu thi công. Báo Đấu thầu ghi nhận những câu chuyện thực tế trên công trường, cảm nhận của một số nhà thầu - nhân tố đóng góp trực tiếp vào “quả ngọt” hạ tầng cho đất nước và những kỳ vọng của địa phương, doanh nghiệp.
VEC đang tìm nhà thầu thay thế để thực hiện nốt phần khối lượng công việc dở dang còn lại của cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tìm nhà thầu thay thế làm tiếp phần dở dang của cao tốc Bến Lức - Long Thành

(BĐT) -  Sau khi các nhà thầu đề nghị chấm dứt thực hiện hợp đồng thực hiện các gói thầu A1, A4, A2.2… thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang tìm nhà thầu thay thế để thực hiện nốt phần khối lượng công việc dở dang còn lại.
Nhiều cổ phiếu “thăng hoa” theo kỳ vọng đầu tư công

Nhiều cổ phiếu “thăng hoa” theo kỳ vọng đầu tư công

(BĐT) - Kỳ vọng đầu tư công là động lực tăng trưởng chính trong bối cảnh các lĩnh vực khác khó khăn, cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp xây dựng và cung cấp vật liệu xây dựng đã có sự tăng trưởng đáng kể từ đầu năm đến nay. Trong khi giá cổ phiếu “thăng hoa” theo kỳ vọng thì kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2023 của nhiều doanh nghiệp xây dựng, cung cấp vật liệu xây dựng chưa thực sự tích cực.
Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2) vừa được đưa vào vận hành. Ảnh: Lê Tiên

Vị thế mới của nhà thầu xây dựng Việt Nam

(BĐT) - Trên những công trình trọng điểm, phức tạp đang thi công gấp rút ngày đêm, dấu ấn của những “ông lớn” trong làng thầu xây dựng Việt Nam đang được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, sự lớn mạnh của đội ngũ thầu phụ, thầu phụ đặc biệt đang tạo nên gương mặt mới hoàn toàn cho ngành xây dựng: chuyên nghiệp, bền vững và cạnh tranh ngang ngửa, thậm chí nhiều lợi thế hơn so với các nhà thầu quốc tế.
Là công trình được đánh giá có giá trị lớn, tính chất phức tạp nhất hiện nay nên ACV đã tập trung mọi nhân sự có chuyên môn cao, mọi nguồn lực để khẩn trương đánh giá hồ sơ dự thầu và đã chọn Liên danh VIETUR gồm các công ty xây dựng lớn trong và ngoài nước để trao hợp đồng xây dựng nhà ga hành khách Cảng HKQT Long Thành. Ảnh Internet.

ACV công bố kết quả lựa chọn nhà thầu xây sân bay Long Thành

(BĐT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách (Gói thầu 5.10) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành, giai đoạn 1. Theo đó, Liên danh VIETUR đã thắng thầu và được trao hợp đồng xây lắp trị giá khoảng 35 nghìn tỷ đồng. Dự kiến, vào ngày 31/8 tới, nhà ga hàng không này sẽ được khởi công xây dựng.
Những “lực đẩy thép” khiến bất động sản Móng Cái bứt tốc

Những “lực đẩy thép” khiến bất động sản Móng Cái bứt tốc

(BĐT) - Nhờ những cú hích về giao thông và hạ tầng mang tính “cách mạng” trong vài năm gần đây, thị trường bất động sản Móng Cái nổi lên như một cái tên đầy sức hút trong giới đầu tư. Vị trí, quy hoạch, cảnh quan đến tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa của Móng Cái đều là những nhân tố được kỳ vọng có khả năng bứt phá giá trị BĐS của thành phố.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Vinaconex bán 44,2% cổ phần sở hữu tại Vinaconex MEC

(BĐT) - Thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã hoàn tất bán ra 1,326 triệu cổ phần Công ty CP Nhân lực và Thương mại Vinaconex (Vinaconex MEC, mã chứng khoán: VCM), tương đương 44,2% vốn điều lệ.
Các mâu thuẫn, tranh chấp giữa nhà thầu với chủ đầu tư chủ yếu liên quan đến công tác thanh toán, từ đó dẫn đến tình trạng nợ đọng kéo dài. Ảnh: Lê Tiên

Nhà thầu chật vật với vòng xoáy nợ đọng

(BĐT) - Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) cho biết, thị trường xây dựng đang rơi vào tình trạng nợ vòng quanh, chủ đầu tư nợ nhà thầu chính, nhà thầu chính nợ nhà thầu phụ, nhà thầu nợ nhà cung cấp vật liệu… Tình trạng này đang khiến cho toàn bộ thị trường như mớ bòng bong, chưa có lối ra. Có gói thầu nợ đọng gần 20% vẫn chưa được thanh toán sau 7 năm công trình đưa vào sử dụng.
Nhiều doanh nghiệp xây dựng kỳ vọng vào doanh thu từ hoạt động xây lắp hạ tầng tại các dự án đầu tư công. Ảnh: Lê Tiên

Doanh nghiệp xây dựng phân hóa hiệu quả quý I

(BĐT) - Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa công bố lợi nhuận quý I/2023 với khoản lỗ hơn 442,6 tỷ đồng và là quý lỗ thứ hai liên tiếp. Không chỉ có Xây dựng Hòa Bình, nhiều doanh nghiệp xây dựng dân dụng khác cũng ghi nhận kết quả kinh doanh kém khả quan do ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường bất động sản (BĐS). Trong khi đó nhà thầu xây dựng hạ tầng có kết quả tích cực hơn nhờ nguồn thu từ các công trình giao thông lớn.
Vinaconex: Thách thức trong mảng kinh doanh chính

Vinaconex: Thách thức trong mảng kinh doanh chính

(BĐT) - Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2023, trong đó phản ánh 2 trụ cột chính của Tổng công ty đều chưa hết khó khăn. Trong khi mảng xây lắp đối mặt với biến động thất thường của giá nguyên vật liệu, thì mảng bất động sản gặp khó bởi sự trầm lắng của thị trường bất động sản và mặt bằng lãi suất neo cao...
Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang có chiều dài khoảng 27,443 km với tổng mức đầu tư hơn 3.197 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Nhã Chi

Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn qua tỉnh Hà Giang: Chuẩn bị chọn nhà thầu xây lắp, sẵn sàng khởi công

(BĐT) - Công tác chuẩn bị đầu tư Dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang đang được Chủ đầu tư - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Giang ráo riết triển khai để có thể khởi công vào ngày 8/4/2023. Dự án có 3 gói thầu xây lắp với tổng giá dự toán hơn 2.582 tỷ đồng, trong đó 1 gói đang lựa chọn nhà thầu.