Bộ Quốc phòng chuẩn bị xây dựng lộ trình đấu thầu qua mạng

(BĐT) - Chiều ngày 13/12, tại Cục Kế hoạch và Đầu tư thuộc Bộ Quốc phòng, với sự hỗ trợ của Trung tâm Đấu thầu qua mạng quốc gia đã tổ chức Lễ đóng, mở thầu Gói thầu In ấn tài liệu nghiệp vụ ngành kế hoạch và đầu tư. 
Đây là gói thầu thứ 2 của Bộ Quốc phòng thực hiện lựa chọn nhà thầu qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Ảnh: Lê Tiên
Đây là gói thầu thứ 2 của Bộ Quốc phòng thực hiện lựa chọn nhà thầu qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Ảnh: Lê Tiên

Gói thầu được thực hiện theo hình thức chào hàng cạnh tranh rút gọn qua mạng, sử dụng nguồn vốn nghiệp vụ thuộc ngân sách quốc phòng thường xuyên năm 2017. Gói thầu được phát hành Bản yêu cầu báo giá từ ngày 8/12/2017.

Tính đến thời điểm mở thầu, đã có 2 nhà thầu nộp hồ sơ đề xuất để tham dự Gói thầu này gồm: Công ty TNHH In và Photo Anh Tú; Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Nam Huế. Theo Biên bản mở thầu điện tử, 2 nhà thầu đã đề xuất giá chào thầu thấp hơn 17,5% và 32,5% so với giá gói thầu.

Ông Trần Đình Trụ, Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch và Đầu tư thuộc Bộ Quốc phòng cho biết, đây là gói thầu thứ 2 của Bộ Quốc phòng thực hiện lựa chọn nhà thầu qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Trên cơ sở những gói thầu đầu tiên này, Cục sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm để tham mưu cho Lãnh đạo Bộ Quốc phòng xây dựng lộ trình đấu thầu qua mạng phù hợp với đặc điểm của Bộ Quốc phòng và hướng dẫn toàn quân thực hiện.

Ông Trần Đình Trụ khẳng định, hình thức đấu thầu qua mạng thực sự bảo đảm cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế khi giúp doanh nghiệp được tham gia vào các gói thầu, dự án một cách bình đẳng. Càng nhiều doanh nghiệp được tham gia đấu thầu thì tính cạnh tranh cũng như tỷ lệ tiết kiệm sẽ càng cao, ngân sách nhà nước sẽ bớt đi gánh nặng chi phí.

Chuyên đề