Đà Nẵng tổ chức 3 điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán

Thành phố sẽ bắn pháo hoa tại 3 điểm để phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán, với kinh phí từ nguồn xã hội hóa.
Tết Dương lịch vừa qua Đà Nẵng cũng tổ chức bắn pháo hoa trên sông Hàn, kinh phí từ nguồn xã hội hóa.
Tết Dương lịch vừa qua Đà Nẵng cũng tổ chức bắn pháo hoa trên sông Hàn, kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Ở trung tâm thành phố, người dân sẽ thưởng lãm pháo hoa trên sông Hàn khi điểm bắn được đặt trên cầu Nguyễn Văn Trỗi (nằm giữa ba quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn).

Người dân vùng ngoại ô sẽ xem pháo hoa tại Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang. Thời gian bắn bắt đầu từ 0h ngày 16/2 và kéo dài trong 15 phút.

Theo UBND TP Đà Nẵng, kinh phí bắn pháo hoa được huy động từ nguồn xã hội hóa. Thành phố đã giao cho các sở liên quan đi vận động tài trợ.

Bộ chỉ huy quân sự thành phố - đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong trình diễn pháo hoa quốc tế sẽ thực hiện việc bắn pháo hoa. Công an thành phố được yêu cầu bố trí lực lượng và phương tiện bảo vệ trật tự tại các điểm bắn pháo.

Các tàu thuyền trên sông Hàn phải di dời khỏi khu vực bắn pháo hoa trên cầu Nguyễn Văn Trỗi khoảng cách 500m để đảm bảo an toàn. Các xe chữa cháy, cứu thương cũng sẽ được huy động tại các điểm bắn pháo.

Đà Nẵng đang là địa phương sở hữu "đặc sản" pháo hoa, với các cuộc thi trình diễn quốc tế diễn ra suốt nhiều năm. Từ năm 2017, cuộc thi này đã được đổi tên thành lễ hội và tổ chức trong 2 tháng.

Chuyên đề