VN-Index mất thêm 24 điểm

Lực bán mạnh xuất hiện từ nửa phiên chiều khiến chỉ số đại diện cho sàn TP HCM giảm sâu, chỉ còn 1.030 điểm. 

Phiên giao dịch sáng nay (17/5) ghi nhận hai đợt tăng nhẹ trong vòng nửa tiếng đầu tiên nhờ thị trường chứng khoán thế giới khởi sắc và hiệu ứng tích cực từ việc sàn TP HCM đón thêm “tân binh” vốn hóa tỷ đô. Chỉ số VN-Index có thời điểm tăng gần 4 điểm, tiến sát ngưỡng 1.060 điểm.

Nhóm cổ phiếu dầu khí đóng vai trò đầu tàu, giữ VN-Index dao động quanh tham chiếu trong bối cảnh hàng loạt cổ phiếu trụ như VNM, SAB và nhóm ngân hàng đồng loạt giảm giá sau giai đoạn phân hóa ban đầu.

Giao dịch kém sôi động về cuối phiên giúp VN-Index thu hẹp mức giảm còn khoảng 6 điểm, xuống xấp xỉ 1.049 điểm. Hai chỉ số trên sàn Hà Nội chìm trong sắc đỏ, nhưng vẫn bám trụ tốt sát tham chiếu.

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay có khá nhiều điểm tương đồng hôm qua khi lực bán xuất hiện mạnh dần từ nửa phiên chiều. Số lượng cổ phiếu tăng toàn thị trường được cải thiện thêm 5 mã, nhưng chỉ số VN-Index lại xuống sâu.

Thanh khoản tăng lên, nhưng không đáng kể do nhà đầu tư chọn phương án giảm tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Điển hình như nhóm VN30 chỉ ghi nhận 8 mã tăng điểm và đứng giá, còn lại những “ông lớn” như MSN, SAB, ROS… đều có mức giảm trên 3%.

Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM kết thúc phiên chiều tại mức 1.030 điểm, giảm gần 24 điểm so với lúc mở cửa. Ở chiều ngược lại, chỉ số HNX-Index và UPCoM-Index đều tăng nhưng không quá một điểm. Giá trị thanh khoản toàn thị trường duy trì ở mức thấp với khoảng 5.100 tỷ đồng.

Những rung lắc này được đánh giá là tất yếu trong bối cảnh thị trường vừa trải qua đợt giảm kéo dài. Các phiên tăng, giảm có thể tiếp tục đan xen trong thời gian tới khi thị trường vẫn chưa xác định rõ ràng xu hướng.

Theo một số công ty chứng khoán, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tín hiệu thị trường để xem xét chiến lược giải ngân trên danh mục có sẵn nhằm giảm giá vốn. Đối với đầu tư trung và dài hạn, việc xem xét mua thêm cổ phiếu tốt được khuyến nghị.

Chuyên đề