Vàng miếng SJC nhích nhẹ

Mỗi lượng vàng chỉ tăng một vài chục nghìn đông khi mở cửa sáng nay.
Giá vàng miếng SJC không tăng mạnh theo thế giới.
Giá vàng miếng SJC không tăng mạnh theo thế giới.

Giá vàng miếng SJC sáng nay được Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán ở 36,52 - 36,6 triệu đồng mỗi lượng, tăng nhẹ 10.000 đồng ở cả hai chiều.

Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng SJC đang được giao dịch là 36,51 - 36,59 triệu đồng, hầu như không thay đổi so với hôm 11/10.

Giá vàng trong nước đứng yên, trái ngược với những diễn biến tăng vọt của thế giới hôm qua. Sự suy yếu của đồng bạc xanh đang tạo điều kiện đẩy giá vàng thế giới đi lên. Hiện đôla Mỹ giảm giá so với các đồng tiền chính trong giỏ tiền tệ và giảm mạnh so với mức cao nhất 1,5 tháng vì dự đoán kế hoạch cải cách thuế của Mỹ do Tổng thống Trump đưa ra sẽ khó có thể được thông qua. Quý kim vàng được định giá bởi đồng đô la, do đó thông thường trong cùng một thời gian giao dịch giá đồng đô la suy yếu sẽ tạo động lực cho giá vàng tăng cao và ngược lại.

Theo các doan nghiệp vàng miếng trong nước, lượng giao dịch vàng miếng trên thị trường khá ảm đạm. Hầu như rất ít giao dịch lớn phát sinh, đa số vẫn chỉ là nhỏ lẻ.

Trên thị trường ngoại hối, Vietcombank đang mua bán đồng đôla Mỹ ở 22.685 - 22.755 đồng.

Chuyên đề