Giá vàng SJC giảm theo thế giới

Mỗi lượng vàng miếng trong nước sáng nay giảm vài chục nghìn đồng khi chứng kiến giá thế giới đi xuống.
Giá vàng giảm vài chục nghìn đồng mỗi lượng. Ảnh:Thành Nguyễn.
Giá vàng giảm vài chục nghìn đồng mỗi lượng. Ảnh:Thành Nguyễn.

Theo đó, lúc 10h sáng nay, giá mua bán vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết tại 36,68 - 36,78 triệu đồng một lượng, thấp hơn giá đóng cửa ngày cuối tuần khoảng 20.000 đồng chiều mua và 70.000 đồng chiều bán.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) được niêm yết quanh 36,66- 36,84 triệu đồng một lượng, giảm nhẹ so với giá chốt ngày hôm trước.

Sự sụt giảm của giá vàng miếng SJC sáng nay chủ yếu bị chi phối bởi thị trường thế giới. Mở cửa phiên châu Á sáng nay, mỗi ounce giảm 2 USD, xuống quanh 1.330 USD. Trong phiên Mỹ cuối tuần, mỗi ounce giảm mạnh hơn 16 USD. Hiện mỗi lượng vàng quốc tế quy ra tiền Việt tương đương 36,46 triệu đồng một lượng.

Tập đoàn DOJI nhìn nhận, xu hướng giằng co tiếp tục chưa tạo ra được sự sôi động cho thị trường. Trong phiên, nhu cầu giao dịch yếu, các nhà đầu tư tỏ ra do dự khi giá vàng chưa rõ hướng đi. Do đó, lượng tham gia thị trường phần lớn là các nhà đầu tư nhỏ lẻ theo nhu cầu cá nhân.

"Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng chiếm khoảng 60% trên tổng số khách tham gia giao dịch", đại diện DOJI cho biết.

Trong khi đó, Công ty PNJ cho biết, giá vàng thế giới trong những ngày gần đây mặc dù biến động nhiều, nhưng nhu cầu mua bán của người dân trong nước khá cân đối nên giá không có nhiều sự điều chỉnh. Số lượng giao dịch trong ngày cũng chỉ đạt vài trăm lượng, đa số là hoạt động mua bán nhỏ, chưa ghi nhận các giao dịch lớn.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá đôla Mỹ tiếp tục ổn định. Theo đó, Vietcombank niêm yết giá mua bán quanh 22.675-22.745 đồng, không thay đổi so với nhiều ngày qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề