Hải Phòng: Xóa sổ ổ nhóm chuyên tiêu thụ thuốc lá ngoại nhập lậu, thu giữ 12.000 bao thuốc lá

Trong khi đang vận chuyển một lượng thuốc lá nhập lậu khá lớn đi tiêu thụ, đối tượng đã bị lực lượng công an phát hiện, thu giữ. Cũng từ đầu mối này, công an làm rõ một ổ nhóm chuyên tiêu thụ thuốc lá kiểu như trên.
Số lượng lớn thuốc lá ngoại nhập lậu bị công an phát hiện, thu giữ (ảnh công an cung cấp)
Số lượng lớn thuốc lá ngoại nhập lậu bị công an phát hiện, thu giữ (ảnh công an cung cấp)

Thông tin từ Công an TP Hải Phòng ngày 26/12 cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Công an thành phố đang tạm giữ Ngô Thị Thủy (SN 1977, ở phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) cùng số thuốc lá tang vật trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát thuộc PC03 phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện hoạt động mua bán, vận chuyển thuốc lá nhập lậu trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

Sau một thời gian theo sát hoạt động của ổ nhóm này, PC03 đã xác lập chuyên án phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an thành phố để đấu tranh, triệt phá.

Ngày 25/12, xác định một đối tượng nằm trong chuyên án là Ngô Thị Thủy sẽ mang một lượng thuốc lá lớn đi tiêu thụ, các trinh sát quyết định phá án.

Chiếc xe khách vận chuyển thuốc lá  ngoại nhập lậu (ảnh công an cung cấp)

Khoảng 10h cùng ngày, khi Ngô Thị Thủy đang vận chuyển 2 thùng cac ton chứa 1.000 bao thuốc lá 555 đưa lên chiếc xe khách BKS: 15B-033.44, thuộc hãng xe Trung Dũng để giao cho lái xe là Trần Văn Cương (SN 1981, ở phường Lãm Hà, quận Kiến An) thì bị lực lượng thuộc Ban chuyên án bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, số thuốc lá trên do Ngô Thị Thủy thuê Trần Văn Cương vận chuyển đến tỉnh Thái Nguyên để tiêu thụ.

Mở rộng khai thác các đối tượng trên, Ban chuyên án tiến hành khám xét nhà kho của Ngô Thị Thủy, ở 7/15 Hùng Vương, phường Thượng Lý, phát hiện tại đây có chứa 22 thùng thuốc lá ngoại có tổng số lượng lên tới khoảng 12.000 bao thuốc nhãn hiệu 555. Toàn bộ số thuốc lá này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Chuyên đề