Đắk Lắk: Bắt quả tang xe khách vận chuyển 70 cá thể động vật rừng đi TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ

Ngày 29/10, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao 70 cá thể động vật rừng cùng chiếc xe ô tô khách cho Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, làm rõ.
70 cá thể động vật rừng được vận chuyển đi tiêu thụ thì bị phát hiện (ảnh D.N)
70 cá thể động vật rừng được vận chuyển đi tiêu thụ thì bị phát hiện (ảnh D.N)

Trước đó, khoảng 22h ngày 28/10, trong lúc tuần tra giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar), một tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện chiếc xe khách mang BKS 82B-003.50 chạy tuyến Kon Tum - TP.Hồ Chí Minh có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu chủ phương tiện dừng xe để kiểm tra.

Lúc này, tổ công tác phát hiện trong khoang hành lý của xe có nhiều thùng xốp, trong đó có 1 cá thể Gấu Ngựa, 1 cá thể Mang, 4 cá thể Chồn, Cheo đã được cấp đông và lồng sắt bên trong có 64 cá thể Dúi đang còn sống.

Ông Nguyễn Phi Hùng (52 tuổi, ngụ TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) là tài xế lái xe không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ, hóa đơn nào chứng minh được nguồn gốc số động vật trên. Bước đầu, ông Hùng khai đã nhận vận chuyển số động vật trên cho nhiều khách hàng gửi từ tỉnh Kon Tum đem xuống TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Được biết, đây là vụ vận chuyển động vật rừng thứ 3 mà phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện trong một tuần qua.

Chuyên đề