Ngày 2/3, trên chuyến bay từ Nha Trang - Khánh Hòa tới Thanh Hóa, một hành khách bất ngờ ho, khó thở và phải xin trợ giúp y tế.
Trên chuyến bay VJ792 từ Nha Trang về Thanh Hóa sáng 2/3, hành khách N.V.C bị ho, khó thở phải xin trợ giúp y tế

Trên chuyến bay VJ792 từ Nha Trang về Thanh Hóa sáng 2/3, hành khách N.V.C bị ho, khó thở phải xin trợ giúp y tế

Cụ thể, chuyến bay VJ792 từ Nha Trang về Thanh Hóa chở theo 153 hành khách. Chuyên bay hạ cánh tại Cảng hàng không Thọ Xuân sáng 2/3.

Khi đến sân bay, toàn bộ khách đã được kiểm tra thân nhiệt bằng thiết bị cầm tay và không phát hiện dấu hiệu bất thường.

Tuy nhiên, sau khi tất cả hành khách rời khỏi ga đến thì nam hành khách N.V.C bất ngờ gọi điện đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa nhờ sự trợ giúp y tế.

Tổ phản ứng nhanh tại Cảng hàng không Thọ Xuân nhận được thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhanh chóng lấy lời khai từ nam hành khách.

Lịch sử dịch tễ ghi nhận khách C bay từ Hàn Quốc về sân bay Cam Ranh - Khánh Hòa hôm 26/2. Tại Hàn Quốc, nam hành khách này cư trú tại Kimhae, Hàn Quốc.

Cũng theo khai báo, tại Cam Ranh, nam hành khách này ở một mình tại một nhà nghỉ gần khu vực cảng hàng không.

Hành khách khai báo có biểu hiện ho, rát họng, hơi khó thở từ ngày 1/3/2020. Hiện tại, hành khách C đã được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để theo dõi.

Cảng hàng không Thọ Xuân đã triển khai phun diệt khuẩn khu vực ga đến, sảnh công cộng, xe cứu thương, các trang thiết bị phục vụ chuyến bay.

Hãng hàng không Vietjet và Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã được thông báo về sự việc này để phun diệt khuẩn máy bay thực hiện chuyến bay VJ793 ngày 2/3/2020.

Theo Dân trí