Dự án BOT đường nối cầu Đồng Quang đến Quốc lộ 32: Hủy sơ tuyển do không có nhà đầu tư tham gia

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Sau hơn 1 tháng phát hành Hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án Tuyến đường nối từ cầu Đồng Quang đến Quốc lộ 32 tại ngã ba Việt Tiến, xã Địch Quả, huyện Thanh Sơn, UBND tỉnh Phú Thọ đã quyết định hủy sơ tuyển do không có nhà đầu tư tham gia. 
Tuyến đường nối từ cầu Đồng Quang đến Quốc lộ 32 có tổng chiều dài 24,695 km, với tổng mức đầu tư 1.284,696 tỷ đồng
Tuyến đường nối từ cầu Đồng Quang đến Quốc lộ 32 có tổng chiều dài 24,695 km, với tổng mức đầu tư 1.284,696 tỷ đồng

Tỉnh Phú Thọ cho biết, sẽ lựa chọn nhà đầu tư vào thời điểm thích hợp, hoặc triển khai Dự án theo hình thức đầu tư khác. 

Tuyến đường nối từ cầu Đồng Quang đến Quốc lộ 32 tại ngã ba Việt Tiến, xã Địch Quả, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ được đầu tư theo phương thức PPP (hợp đồng BOT). Từ ngày 17/3 - 27/4/2020, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Phú Thọ đã phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư Dự án.

Theo hồ sơ mời sơ tuyển, Dự án sẽ xây dựng mới tuyến đường với tổng chiều dài 24,695 km, vận tốc thiết kế 80 km/h. Điểm đầu của tuyến đường (Km0) tại ngã ba cầu Đồng Quang giao với Đường tỉnh 317 tại Km10+420 thuộc xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy. Điểm cuối (Km24+695,73) giao Quốc lộ 32 tại ngã ba Việt Tiến, thuộc xã Địch Quả, huyện Thanh Sơn.

Dự án sẽ xây dựng các tuyến nhánh nối tuyến chính với Quốc lộ 70B với chiều dài 318,59 m, vận tốc thiết kế 60 km/h. Điểm đầu tuyến đường tại Km17+916,08 của tuyến chính thuộc xã Thục Luyện, huyện Thanh Sơn. Điểm cuối giao với Quốc lộ 70B thuộc xã Thục Luyện, huyện Thanh Sơn. Ngoài ra, trong phạm vi Dự án được thiết kế xây dựng 7 cầu, gồm 6 cầu trên tuyến chính và 1 cầu trên tuyến nhánh.

Dự án sử dụng quỹ đất khoảng 70,08 ha. Tổng mức đầu tư là 1.284,696 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 109,93 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 870,44 tỷ đồng; chi phí thiết bị là 26,411 tỷ đồng…; lãi vay trong thời gian xây dựng (dự kiến) là 71,91 tỷ đồng.

Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đảm bảo nguồn vốn chủ sở hữu và vốn vay theo quy định của pháp luật để thực hiện Dự án; Nhà nước không tham gia góp vốn thực hiện Dự án. Phương án thu phí hoàn vốn Dự án sẽ áp dụng hình thức trạm thu phí hở với công nghệ thu phí không dừng ETC. Thời gian kinh doanh hoàn vốn dự kiến 25 năm.

Ngày 18/5, UBND tỉnh Phú Thọ đã quyết định hủy sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án này dựa trên đề nghị của Sở Giao thông vận tải và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ.

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, một cán bộ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Phú Thọ cho biết, trong quá trình phát hành hồ sơ mời sơ tuyển, không có nhà đầu tư nào nộp hồ sơ dự sơ tuyển. Sở Giao thông vận tải đã tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Phú Thọ gia hạn thời gian đóng sơ tuyển. Sau 40 ngày phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhưng không có nhà đầu tư quan tâm, UBND tỉnh Phú Thọ quyết định hủy sơ tuyển.

Sau khi hủy sơ tuyển, UBND tỉnh Phú Thọ giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất tiếp tục triển khai lựa chọn nhà đầu tư vào thời điểm thích hợp hoặc đề xuất hình thức đầu tư khác, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

Chuyên đề