Ngày 27/3, tại TP. Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức hội thảo đẩy mạnh năng lực phục vụ du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị)
Ảnh: VGP

Ảnh: VGP

Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình đón hơn 30 doanh nghiệp du lịch có uy tín ở Hà Nội và TPHCM đến khảo sát các sản phẩm du lịch tại Đà Nẵng và Hội An từ ngày 23-27/3.

Đây là cơ hội để 2 địa phương giới thiệu những điểm đến mới, sản phẩm dịch vụ du lịch mới về văn hoá, thể thao và quảng bá đến các thị trường tiềm năng.

Năm 2017 là năm sôi động với các sự kiện văn hoá, thể thao lớn diễn ra trên đia bàn TP. Đà Nẵng như: Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tháng 11; Lễ hội pháo hoa quốc tế diễn ra từ 30/4 đến 24/6; Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng diễn ra vào tháng 8. Riêng trong tháng 5 diễn ra một loạt sự kiện lớn, thu hút hàng ngàn du khách là: Đại hội Du lịch Golf châu Á; Cuộc thi IRon Man 70.3, Lễ hội Diều sắc màu Đà Nẵng…

Tại tỉnh Quảng Nam cũng diễn ra các sự kiện lớn như Festival di sản Quảng Nam lần thứ 6; Festival Diều, Giải lướt buồm quốc tế... Với những sự kiện nổi bật, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam ngày càng trở thành điểm đến của sự kiện, lễ hội lớn không những trong khu vực mà còn mang tầm quốc tế.

Ông Lương Duy Ngân, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Newstar Tour (Hà Nội) cho biết: Ở khu vực miền Trung thì Đà Nẵng, Quảng Nam được coi là điểm đến lý tưởng của thị trường MICE bởi vì tại khu vực này, các dịch vụ phục cho thị trường MICE tuyệt đối an toàn cả về chất lượng lẫn khả năng cung cấp, khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhiều công ty du lịch cũng cho rằng, với những thế mạnh có sẵn, để khai thác tốt hơn nữa thị trường du lịch MICE tại Đà Nẵng thì điều cần thiết nhất là phải xây dựng được chiến lược thu hút du lịch MICE gắn với định hướng phát triển du lịch, đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm hội nghị, hội thảo, kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng.

Đà Nẵng cần phải mở thêm nhiều đường bay trực tiếp thường kỳ đến từ nhiều thị trường MICE quan trọng như Trung Quốc, Hong Kong, Malaysia...; xây thêm trung tâm hội nghị đẳng cấp quốc tế để tổ chức các sự kiện chính trị, ngoại giao lớn của Thành phố và của cả nước góp phần nâng cao vị thế, thúc đẩy du lịch MICE phát triển.

Bên cạnh đầu tư cơ sở hạ tầng thì việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng, Thành phố cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thu hút lao động chuyên về MICE về làm việc; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có uy tín về MICE trong nước và quốc tế mở chi nhánh, văn phòng đại diện tại Đà Nẵng.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng cần tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến qua các hình thức như: Lập Website, tiếp cận thị trường thông qua các hội thảo, hội nghị, hội chợ triển lãm quốc tế về du lịch; thực hiện các chương trình Famtrip cho các đối tượng là khách hàng tiềm năng; xây dựng các gói MICE cạnh tranh, hấp dẫn để tiếp thị tới các thị trường quốc tế.

Để khai thác tốt hơn loại hình du lịch MICE thì các công ty lữ hành cần phải có những kịch bản chương trình phù hợp, liên kết với các địa phương lân cận như Hội An, Quảng Nam. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch 2 địa phương cùng kết hợp đưa tour MICE ở 2 đầu về miền Trung, tạo ra sản phẩm du lịch đa dạng và phong phú hơn.

Theo chinhphu.vn