Công tác phát hành HSMT 4 gói thầu tại Quảng Nam đã “thông suốt”

(BĐT) - Báo Đấu thầu số 128 có bài viết về việc 14 nhà thầu có đơn phản ánh không mua được hồ sơ mời thầu (HSMT) 4 gói thầu do Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam làm Bên mời thầu. Tuy nhiên, trao đổi thông tin với phóng viên Báo Đấu thầu chiều ngày 12/7, ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc Ban QLDA cho biết, công tác phát hành HSMT của 4 gói thầu đã “thông suốt” từ chiều ngày 8/7/2016.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên mời thầu đã cung cấp đầy đủ HSMT cho các nhà thầu có nhu cầu tham gia đấu thầu 4 gói thầu trên; đồng thời rút kinh nghiệm về “sự cố” không mong muốn là để nhà thầu phải bức xúc khi đến mua HSMT 4 gói thầu trên.

Giải thích nguyên nhân chậm bán hồ sơ, ông Tâm cho biết do công tác phát hành HSMT 4 gói thầu được thực hiện cùng một lúc nên sáng ngày 8/7/2016, Ban chưa sao kịp HSMT để bán cho các nhà thầu, cộng với việc cán bộ được Ban giao trách nhiệm phát hành HSMT lại có việc đột xuất ra ngoài nên đã khiến các nhà thầu đến mua HSMT sáng ngày 8/7/2016 bức xúc, gây ra những hiểu nhầm không đáng có. “Từ nay đến hết thời gian phát hành HSMT của 4 gói thầu trên (đến hết ngày 26/7/2016), Ban sẽ cố gắng đáp ứng đầy đủ yêu cầu của các nhà thầu có nhu cầu” – ông Tâm cam kết.      

Chuyên đề