Giá vàng tiếp tục tăng

Thị trường điều chỉnh kỹ thuật cùng với ảnh hưởng từ báo cáo việc làm Mỹ tiếp tục hỗ trợ giá vàng tăng ngay khi mở cửa giao dịch sáng nay.
Giá vàng trong nước tiếp tục rẻ hơn giá thế giới.
Giá vàng trong nước tiếp tục rẻ hơn giá thế giới.

Lúc 7h50 (giờ Hà Nội) giá giao ngay tăng gần 3 USD, lên 1.246 USD. Mức giá này tương đương 33,73 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước sáng nay niêm yết quanh 33,53-33,63 triệu đồng, tức rẻ hơn giá thế giới lần lượt 100.000 và 200.000 đồng.

Sự đi lên của thị trường vàng thế giới một phần do lực mua điều chỉnh kỹ thuật và đồng USD yếu. Hôm thứ Sáu tuần trước, báo cáo việc làm của Mỹ cho biết, tháng 5/2016, số việc làm được tạo ra tăng ít nhất trong hơn 5 năm qua.

Với kết quả này, giới chuyên môn cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể phải cân nhắc lại về mong muốn tăng lãi suất USD sớm. Điều này lập tức giúp giá vàng nhảy vọt và củng cố đà đi lên trong sáng nay.

"Tôi lạc quan về vàng trong tuần này. Vàng có thể vẫn trong chế độ phục hồi mạnh trước sự do dự tăng lãi suất của Fed", Colin Cieszynski - Giám đốc chiến lược thị trường của CMC Markets nói.

Theo kết quả khảo sát của Kitco.com về giá vàng tuần này, có đến 51% số người tham gia trực tuyến cho biết họ dự đoán giá vàng tăng. Chỉ có 36% bi quan về vàng trong tuần này, còn lại là trung lập.

Ngoài ra, trong số 21 chuyên gia trả lời khảo sát, có 57% là dự đoán giá tăng, 19% nhìn nhận giá giảm và 24% là đánh giá vàng đi ngang.

"Số lượng việc làm mới được tạo ra quá thấp trong tháng vừa rồi đã dập tắt hy vọng tăng lãi suất sớm. Không có cách nào khác là Fed phải chờ đợi tín hiệu tích cực hơn", Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Futures Group - một trong những người đánh giá vàng duy trì đà đi lên sau báo cáo việc làm của Mỹ.

Chuyên đề