Trump giải thích việc chi 25 triệu USD dàn xếp kiện tụng

Donald Trump cho hay ông không có thời gian để tranh cãi ở tòa án khi chuẩn bị vào Nhà Trắng nên đã chi 25 triệu USD để dàn xếp vụ kiện liên quan tới trường đại học của mình.
Tổng thống đắc cử Trump cho hay ông không có thời gian để theo đuổi vụ kiện. Ảnh: Reuters
Tổng thống đắc cử Trump cho hay ông không có thời gian để theo đuổi vụ kiện. Ảnh: Reuters

"Tôi đã giải quyết vụ kiện Đại học Trump vì khi làm tổng thống, tôi phải tập trung vào đất nước của chúng ta", Reuters dẫn lời ông viết trên Twitter sáng nay.

"Điều tồi tệ duy nhất của việc đắc cử tổng thống là tôi không có thời gian để theo đuổi một vụ xét xử dài nhưng chắc thắng về Đại học Trump. Quá tồi tệ!", ông viết trong tweet thứ hai.

Ông Trump hôm qua đồng ý chi 25 triệu USD bồi thường cho các sinh viên khiếu kiện trường đại học của mình, dù ông bác bỏ cáo buộc của họ.

Trong vụ kiện đã kéo dài 6 năm, các cựu sinh viên cáo buộc đại học Trump lừa đảo vì họ phải trả học phí tới 35.000 USD nhưng không có được thành công trong ngành bất động sản như chương trình giảng dạy hứa hẹn.

Ông Eric Schneiderman, tổng chưởng lý bang New York, cho hay ông Trump đã nhiều lần từ chối chi ra "thậm chí là một lượng khiêm tốn nhất tiền bồi thường cho các nạn nhân của trường đại học giả mạo của mình".

Ông cho đây là "sự thay đổi kinh ngạc" của tỷ phú và "thắng lợi lớn cho hơn 6.000 nạn nhân của trường đại học lừa đảo".

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump cho rằng thẩm phán Gonzalo Curiel, người có bố mẹ gốc Mexico, thiên vị những người kiện cáo vì ông đã tuyên bố xây một bức tường ở biên giới Mỹ - Mexico nhằm ngăn chặn người nhập cư trái phép. 

Chuyên đề