Ông Trump quyên hơn 18 triệu USD sau cuộc tranh luận với bà Clinton

Ứng viên tổng thống Donald Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa quyên được hơn 18 triệu USD trong chưa đầy 24 giờ sau cuộc tranh luận với đối thủ.
Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Reuters
Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Reuters

Giám đốc tài chính của ông Trump, Steven Mnuchin, cho hay số tiền trên là "kết quả từ thắng lợi to lớn" của ông Trump trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton.

"Đây là một cuộc vận động để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại", USA Todaydẫn lời ông Mnuchin nói. "Chúng tôi rất biết ơn sự ủng hộ của hàng triệu người Mỹ trên khắp cả nước".

Trước đó, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa cho hay trên Twitter rằng chiến dịch tranh cử của ông đang trên đường tiến tới một cuộc gây quỹ thành công lớn và đã thu về hơn 13 triệu USD vào giữa chiều qua.

Tổng số tiền mà ông Trump quyên được hôm qua là lớn nhất và vượt xa 5 triệu USD mà ông từng nhận được qua mạng trong vòng một ngày vào cuối tháng 8.

Do bị nhiều nhà tài trợ lớn của đảng Cộng hòa cự tuyệt, tỷ phú Mỹ phải chủ yếu dựa vào các khoản quyên góp nhỏ, qua mạng cho cuộc tranh cử của mình.

Hạn chót để gây quỹ trong tháng này là ngày 30/9 tới. Ông Trump và bà Clinton đang tích cực vận động các sự đóng góp vào phút cuối dựa trên thời hạn này và cuộc tranh luận vừa qua của họ. 

Chuyên đề